menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Tập đoàn Hoa Kỳ mua 49% kho cảng LNG Cái Mép

Kho cảng LNG được kết nối bằng đường ống đến khu công nghiệp Phú Mỹ và cuối cùng sẽ cung cấp cho nhà máy điện Hiệp Phước đang được xây dựng của Công ty Hải Linh.

Theo nguồn tin từ Reuters, Atlantic, Gulf and Pacific LNG (AG&P), thành viên của tổ chức đầu tư và phát triển Nebula Energy của Hoa Kỳ, thông báo đã mua lại 49% cổ phần của kho cảng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Cái Mép tại Việt Nam.

Ông Karthik Sathyamoorthy, Giám đốc điều hành AG&P LNG, cho biết tổ chức này đang đặt mục tiêu cung cấp LNG bằng xe tải cho các công ty công nghiệp ở miền Nam vào khoảng tháng 9/2024, bao gồm các nhà sản xuất thép và dệt may.

Đây sẽ là kho cảng LNG thứ hai của Việt Nam đi vào hoạt động, sau kho cảng LNG Thị Vải của PV Gas cũng đang nằm tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, ông Sathyamoorthy cho biết cảng Cái Mép hiện đang trong quá trình chạy thử trước và sẽ tiến hành nhập khẩu hàng hóa chạy thử từ hai đến ba tháng trước khi có đợt khí nhập về đầu tiên vào tháng 9 tới đây.

Ngoài việc cung cấp khí LNG bằng xe tải, trạm này còn có khả năng vận chuyển hàng rời cho phép LNG được nạp lại vào các tàu nhỏ hơn để vận chuyển.

Theo AG&P, kho cảng này cũng được kết nối bằng đường ống đến khu công nghiệp Phú Mỹ và cuối cùng sẽ cung cấp cho nhà máy điện Hiệp Phước đang được xây dựng của công ty Hải Linh. Ông Sathyamoorthy cho biết, nhà máy điện dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát điện vào khoảng tháng 9 - tháng 10/2025.

Ngoài ra, AG&P LNG còn thành lập liên doanh với Công ty Hải Linh là Vietfirst LNG Trading để kinh doanh và nhập khẩu sản phẩm khí LNG. Pháp nhân này dự kiến ​​sẽ nhận được giấy phép nhập khẩu trong vòng sáu tuần tới.

Được biết, Việt Nam đã nhập khẩu lô khí LNG đầu tiên vào tháng 7 để đưa vào vận hành kho cảng LNG Thị Vải với công suất một triệu tấn/năm, nơi sẽ chủ yếu cung cấp cho hai nhà máy điện khí với công suất tổng cộng 1,5 GW đang được xây dựng tại tỉnh Đồng Nai.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cho biết trong một tuyên bố tuần trước rằng họ sẽ triển khai hoạt động kinh doanh xe bồn LNG từ ngày 15/3 để cung cấp nhiên liệu cho các công ty công nghiệp và đặt mục tiêu nâng công suất của kho cảng lên 3 triệu tấn/năm vào năm 2026.

Được phát triển bởi Công ty TNHH Hải Linh – "ông trùm" xăng dầu đang nắm giữ nhiều dự án quan trọng trong quy hoạch ngành công nghiệp khí, cảng Cái Mép có trị giá 500 triệu USD nằm ở phía nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, có công suất 3 triệu tấn/năm.

Tập đoàn Hoa Kỳ mua 49% kho cảng LNG Cái Mép

Kho cảng Thị Vải tại Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: Petrovietnam

Trước đó, ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Petrovietnam và đơn vị thành viên PV GAS đã tổ chức khánh thành kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Thị Vải, kho LNG lớn nhất Việt Nam với công suất 1 triệu tấn/năm .

Kho cảng LNG Thị Vải được khởi công xây dựng vào ngày 28/10/2019 với tổng vốn đầu tư gần 300 triệu USD, do PV GAS làm chủ đầu tư, cùng liên danh tổng thầu Samsung C&T và Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC).

Với khả năng lưu trữ năng lượng lớn và giảm lượng khí thải độc hại, LNG đã trở thành một giải pháp thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí đáng kể. Hiện nay trên thế giới, LNG được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như điện, sản xuất thép, kim loại… LNG cũng có thể được sử dụng trong các phương tiện giao thông, cũng như cung cấp năng lượng cho các khách sạn, nhà hàng và các khu du lịch…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

73.50

-0.50 (-0.68%)

Biểu đồ mã GAS

1.92

-0.07 (-3.35%)

Biểu đồ mã Natural gas
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại