menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Tập đoàn DLG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản: TAND cấp cao chuyển đơn về TAND Gia Lai

TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã chuyển đơn của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) đề nghị xem xét quyết định mở thủ tục phá sản với doanh nghiệp này về TAND tỉnh Gia Lai xử lý.

Ngày 17-10, TAND cấp cao tại Đà Nẵng cho biết đã chuyển đơn đề nghị xem xét lại quyết định yêu cầu mở thủ tục phá sản với Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) về TAND tỉnh Gia Lai để xử lý.

Vào ngày 9-10, TAND tỉnh Gia Lai có quyết định mở thủ tục phá sản đối với DLG. Việc này được thực hiện do Công ty CP Lilama 45.3 (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với DLG.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Tường Cọt – Tổng giám đốc DLG, đã có đơn gửi TAND cấp cao tại Đà Nẵng xem xét lại quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai.

Tập đoàn DLG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản: TAND cấp cao chuyển đơn về TAND Gia Lai

TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã chuyển đơn của Tập đoàn Đức Long Gia Lai về TAND tỉnh Gia Lai xem xét, xử lý theo quy định

DLG cho rằng DLG rất thiện chí, hiện nay đang thực hiện trả nợ dần cho Công ty CP Lilama 45.3 theo quyết định thi hành án.

Tuy vậy, do tài khoản của Công ty CP Lilama 45.3 bị phong tỏa, nên nhiều lần DLG chuyển tiền trả nợ và bị chặn. Sau khi nhờ sự can thiệp của phía ngân hàng, ngày 12-10, DLG mới chuyển trả được tiền cho Công ty CP Lilama 45.3.

DLG cho rằng công ty có tổng tài sản trên 10.000 tỉ đồng, nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ cho các đối tác, khách hàng. Số nợ của Công ty CP Lilama 45.3 là rất nhỏ (trên 17 tỉ đồng) so với tổng tài sản của công ty, DLG vẫn đang tiến hành trả nợ cho công ty này như quyết định thi hành án.

Cũng theo DLG, báo cáo tài chính đã được kiểm toáncông bố thông tin cho thấy hệ số thanh toán nhanh và hệ số thanh toán tổng quát của DLG đều trong giới hạn cho phép. DLG hoàn toàn không mất khả năng thanh toán, không lâm vào tình trạng phá sản thuộc trường hợp tòa án phải ra quyết định mở thủ tục phá sản.

Trong quá trình thụ lý đơn đề nghị mở thủ tục phá sản, DLG chưa được thẩm phán thụ lý mời làm việc cụ thể để xác định công ty có bị mất khả năng thanh toán không. Đồng thời TAND tỉnh Gia Lai chưa tổ chức cuộc họp để các bên đối thoại, thương thảo việc trả nợ và xem xét, kiểm tra các căn cứ chứng minh doanh nghiệp mất khả năng thanh toán theo quy định.

Do đó, việc TAND tỉnh Gia Lai ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với DLG theo yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3 là không phù hợp với quy định của Luật Phá sản năm 2014.

Trong khi đó, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lê Đình Nam – người ký quyết định mở thủ tục phá sản - cho biết sau khi xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản cho thấy có đầy đủ các căn cứ chứng minh DLG mất khả năng thanh toán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại