menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Tài sản của quỹ thị trường tiền tệ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trước kỳ vọng Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Tài sản của các quỹ thị trường tiền tệ đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử trước kỳ vọng lãi suất ngắn hạn sẽ tiếp tục tăng, khi phát biểu mới nhất của Fed cho thấy các quan chức không vội vàng tiến hành cắt giảm.

Theo dữ liệu của Viện Công ty Đầu tư, khoảng 70.5 tỷ USD đã chảy vào các quỹ thị trường tiền tệ của Mỹ trong tuần tính đến ngày 3 tháng 4, mức tăng hàng tuần lớn nhất trong ba tháng. Tổng tài sản đã tăng từ mức 6.04 nghìn tỷ USD của tuần trước lên 6.11 nghìn tỷ USD.

Tài sản của quỹ thị trường tiền tệ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trước kỳ vọng Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Tài sản của các quỹ thị trường tiền tệ đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử

Dòng vốn rút ra trong giai đoạn gần đây dự kiến chỉ là tạm thời, do các khoản thanh toán thuế doanh nghiệp hàng quý của tháng trước có nguồn gốc từ các quỹ thị trường tiền tệ. Đồng thời trong kỳ nghỉ cuối tuần trước các công ty đã rút một lượng lớn tiền mặt để chuẩn bị cho việc trả lương và các hoạt động của doanh nghiệp.

Bất chấp dòng vốn được rút ra, tiền mặt được dự kiến vẫn sẽ tiếp tục đổ vào các quỹ tiền tệ, nếu như Fed vẫn giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư bán lẻ đã đổ tiền vào các quỹ tiền tệ kể từ khi Fed bắt đầu một trong những chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ vào năm 2022.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Jerome Powell nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về giảm lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất, mặc dù đợt tăng giá gần đây không làm thay đổi triển vọng toàn diện của họ. Vào tháng trước, các quan chức đã nhất trí giữ nguyên lãi suất điều hành trong khoảng từ 5.25% đến 5.5%, mức cao nhất kể từ năm 2001, trong cuộc họp thứ năm liên tiếp. Họ vẫn đang trên đà cắt giảm lãi suất trong năm nay lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, đồng thời hạn chế các dự báo cho năm tới.

Hợp đồng swaps Fed sẽ cắt giảm ít hơn 75 bps trong năm nay, mức mà các nhà hoạch định chính sách của Fed dự đoán.

Trong bảng phân tích, các quỹ đầu tư chính phủ – chủ yếu đầu tư vào chứng khoán như tín phiếu kho bạc, hợp đồng repo và trái phiếu doanh nghiệp – đã có tổng tài sản chạm mức 4.96 nghìn tỷ USD, tăng 62.8 tỷ USD. Trong khi đó, các quỹ Prime có xu hướng đầu tư vào các tài sản có rủi ro cao hơn như thương phiếu, với tài sản đạt 1.03 nghìn tỷ USD, tăng 4.93 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại