menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Tài khoản giao dịch chứng khoán trên sàn Campuchia tăng gần 32% trong quý 1

Số lượng tài khoản giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) tính đến cuối quý 1 năm nay tăng lên 51,044 tài khoản, tăng 31.67% so với cùng kỳ năm ngoái, Khmer Time đưa tin.

Tuy nhiên, theo dữ liệu được CEO của CSX, ông Hong Sok Hour, cung cấp gần đây, khối lượng giao dịch trong suốt 3 tháng đầu năm nay lại giảm gần 37.92% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị giao dịch trong suốt giai đoạn đã giảm 57.92%.

Hồi tháng 1 năm nay, CSX đã giới thiệu một cơ chế giao dịch mới, cho phép nhà đầu tư và những người tham gia giao dịch trên thị trường chứng khoán giao dịch bằng đồng Riel và tất toán bằng USD.

Hồi tháng 11/2023 CSX cũng đã giới thiệu Nền tảng mở tài khoản giao dịch trực truyến, cho phép nhà đầu tư mở tài khoản ngay trong thời gian làm việc của họ.

Năm ngoái cũng đánh dấu một năm quan trọng đối với CSX với số lượng doanh nghiệp niêm yết (DNNY) kỷ lục là 5 doanh nghiệp. Trong số đó, gồm có 3 doanh nghiệp phát hành trái phiếu và 2 doanh nghiệp chào bán chứng khoán. Với sự góp mặt của 5 DNNY mới hồi năm ngoái, nâng tổng số DNNY trên lên 22 doanh nghiệp, trong đó có 11 doanh nghiệp chào bán chứng khoán.

CSX gần đây còn trở thành thành viên của Liên đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương (AOSEF). Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cam kết củng cố tính toàn vẹn thị trường và mở rộng phạm vi tiếp cận của CSX với các hiệp hội đầu tư trong nước và quốc tế.

Được thành lập dựa trên các nguyên tắc hợp tác và cộng tác, AOSEF mang lại một nền tảng cho các sàn giao dịch chứng khoán khu vực để trao đổi các thực hành tốt nhất, cung cấp các cơ hội nâng cao năng lực và tham gia đối thoại về các xu hướng mới nổi của thị trường.

Việc gia nhập AOSEF tạo điều kiện cho CSX tận dụng các nguồn lực và chuyên môn vô giá, củng cố vị thế của CSX như một trung tâm tài chính hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Việc gia nhập AOSEF nhấn mạnh cam kết của CSX trong việc duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về tính minh bạch, quản trị và bảo vệ nhà đầu tư. Thông qua việc tuân theo các mục tiêu của AOSEF, CSX nhắm đến việc củng cố niềm tin của nhà đầu tư, thu hút nhiều nhà đầu tư toàn cầu hơn và thúc đẩy tính tăng trưởng bền vững của thị trường, CEO Sok Hour cho biết trong một báo cáo.

Ngoài việc nâng cao tính toàn vẹn của thị trường, việc gia nhập AOSEF còn mang lại cho CSX hàng loạt cơ hội kinh doanh quốc tế. Bằng cách tận dụng mạng lưới rộng lớn các sàn giao dịch và các bên liên quan của AOSEF, CSX mong muốn tạo thuận lợi cho các dòng vốn đầu tư xuyên biên giới, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao tính đổi mới trong lĩnh vực tài chính của Vương quốc.

Báo cáo cũng cho biết, với tư cách là thành viên của AOSEF, CSX sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và duy trì phát triển bền vững. CSX mong muốn hợp tác với các sàn giao dịch khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để mở ra những cơ hội mới và thúc đẩy thịnh vượng chung.

Được thành lập vào năm 2011, CSX là sàn giao dịch chứng khoán duy nhất của Campuchia, cung cấp nền tảng giao dịch chứng khoán và thúc đẩy phát triển thị trường vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả