menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Startup Việt gọi vốn được 50 triệu đô la từ SeaTown Holdings

Startup Việt – OnPoint đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings, trở thành thương vụ gọi vốn lớn nhất trong mảng dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn series B của OnPoint được Rocket Equities tư vấn độc quyền. Allen & Gledhill và Allens Linklaters phụ trách tư vấn pháp lý.

Ngày 24/6, OnPoint – Đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (Singapore).

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown là 50 triệu USD, và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất để phục vụ tốt hơn cho các nhãn hàng và người tiêu dùng.

Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu.

Gần đây, SeaTown cũng thể hiện cam kết với thị trường Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Lý giải quyết định rót vốn lớn vào startup này, ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown, chia sẻ OnPoint đang ở vị thế tốt để tăng trưởng cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam. “Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, và OnPoint đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho nhiều nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa”, ông Dickson Loo nói.

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Startup Việt gọi vốn được 50 triệu đô la từ SeaTown Holdings
Ông Trần Vũ Quang - Tổng Giám đốc OnPoint chia sẻ thông tin tại sự kiện.

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ OnPoint xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty”, ông Quang cho biết thêm.

SeaTown Holdings International là nhà đầu tư có trụ sở tại Singapore. Với tổng giá trị tài sản thuộc quyền quản lý trị giá hơn 6 tỉ đô la, SeaTown quản lý các chiến lược đầu tư đa dạng, thông qua các quỹ mở và quỹ đóng. SeaTown là công ty con thuộc sở hữu của Seviora Holdings và thuộc sở hữu gián tiếp của Temasek Holdings.

Thành lập năm 2017, OnPoint hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp – chăm sóc sức khoẻ, thời trang, đồ mẹ và bé, điện tử – gia dụng, dược phẩm, sản phẩm số, hàng tiêu dùng nhanh, thức ăn cho thú cưng… Trong đó, có nhiều nhãn hàng thuộc nhiều công ty đa quốc gia như L’Oreal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, LG, Panasonic, Mondelez…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại