menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

SSI Research: Chiến lược thị trường tháng 6 và điểm danh 7 mã tiềm năng đáng rót vốn

Tín hiệu kỹ thuật cho thấy thị trường vẫn còn động lực đi lên trong tháng 6, nhưng khó có sự bứt phá và cần phải thận trọng chuẩn bị cho các nhịp “pullback” do cung chốt lời.

Trong nhận định mới đây, SSI Research cho rằng diễn biến theo kịch bản tích cực, chỉ số VN-Index tiếp nối nhịp phục hồi xuyên suốt tháng 5 và hiện tạm chững lại đi ngang khi tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 1.285 - 1.292 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX chuyển tín hiệu sang tích cực khi vận động hướng lên, từ tín hiệu trung tính trước đó. Điều này cho nhận định chỉ số VN-Index có khả năng duy trì động lực đi lên trong tháng 6.

Theo đó, vùng tranh chấp 1.285 - 1.292 điểm trên VN-Index được kỳ vọng sẽ vượt qua sau khi chỉ số trải qua giai đoạn củng cố trên nền giá hiện tại. Mục tiêu 1.330 - 1.340 điểm có thể hướng đến trong kịch bản tích cực. Ở chiều giảm, vẫn không loại trừ các nhịp “pullback” (hoạt động của giá đang đi ngược lại với xu hướng chính) xuất hiện sau đợt hồi phục đáng kể và vùng 1.260 điểm là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số.

Tháng 6, theo lịch sử thống kê từ năm 2010 đến nay không phải là một tháng thật sự tích cực cho thị trường chứng khoán, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại chỉ số VN-Index đã phục hồi gần 10% và mức phục hồi cao hơn ở những ngành công nghệ thông tin, bán lẻ, thép, năng lượng, tài chính chỉ trong khoảng 5 tuần giao dịch. Theo đó, cung chốt lời bảo toàn lợi nhuận và hạ tỷ lệ vay nợ khi thị trường tiến về cuối quý II có thể khiến thị trường khó bứt phá trong ngắn hạn.

Ở chiều mua, việc đa dạng hóa danh mục theo ngành có thể giúp nhà đầu tư chủ động đón đầu dòng tiền liên tục xoay vòng và hạn chế rủi ro. Tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục duy trì ở mức cân bằng, chỉ mua gom trong các nhịp điều chỉnh và việc lựa chọn nên tập trung vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao và ổn định. Nhiều nhóm ngành sẽ lần lượt hồi phục trên nền so sánh rất thấp của năm ngoái.

Theo ước tính của SSI Research, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng vững chắc trong các nhóm ngành bán lẻ, phân bón, thép - tôn mạ, chứng khoán và xuất khẩu sẽ có cơ hội nhiều nhất trong năm 2024. Trong khi đó, sự chú ý của thị trường còn mở rộng sang một số nhóm ngành có định giá gần như đi ngang nếu tính từ đầu năm 2023 như nhóm thực phẩm đồ uống, tiện ích (điện) và các cổ phiếu dự kiến trả cổ tức cao.

Tuy nhiên, rủi ro về địa chính trị và việc Cục dự trữ liên bang Mỹ trì hoãn giảm lãi suất sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến các cân đối vĩ mô trong nước và sẽ tác động không tích cực đến thị trường chứng khoán. Về các yếu tố nội tại, các rủi ro lớn có thể kể đến như tỷ giá và áp lực lên lãi suất, thị trường bất động sản còn yếu trong khi dư nợ trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn còn lại trong năm 2024 vẫn còn rất cao và tiêu dùng phục hồi không đạt như kỳ vọng.

Danh mục cổ phiếu khuyến nghị tháng 6 của SSI Research đã thêm mới 3 mã là HAH, PPCVPB bên cạnh 4 mã được giữ nguyên nắm giữ là IDC, ACV, PVS, MSN.

Trong trung dài hạn, nhóm phân tích đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán vẫn tích cực khi nhìn vào bức tranh lớn. Việc duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt và chính sách tài khóa mở rộng trong năm 2024 sẽ giúp cho các hoạt động sản xuất, thương mại, đầu tư và tiêu dùng lần lượt hồi phục.

Nhờ vậy, kỳ vọng về kết quả kinh doanh các doanh nghiệp niêm yết quay lại quỹ đạo tăng trưởng là một trong những động lực chính cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý II và nửa cuối năm 2024. Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm giải quyết vướng mắc trong việc nâng hạng lên thị trường mới nổi của FTSE Russel sẽ được cụ thể hóa hơn cũng là một yếu tố quan trọng cho thị trường chứng khoán.

Giai đoạn nửa cuối năm cũng là lúc các nhà đầu tư bắt đầu thiết lập kỳ vọng cho 2025 và đang có những cơ sở để cho rằng sẽ có những hồi phục tốt hơn về kinh tế thế giới và Việt Nam, trong khi các yếu tố rủi ro cũng sẽ hiện diện rõ hơn và có thể có tác động nhẹ hơn đối với thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả