menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Sắp thay đổi nhiều vị trí nhân sự quan trọng tại Bamboo Airways?

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - cho biết, để tái định hình tương lai của Bamboo Airways buộc cả bộ máy quản trị và điều hành phải có sự cải tổ đi sâu vào thực chất, trong đó không loại trừ cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong hội đồng quản trị và ban điều hành.

Mục tiêu phát triển đội tàu bay 100 chiếc

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) mới đây, cổ đông đã biểu quyết thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn, Bamboo Airways sẽ trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways - cho biết, phương án hoán đổi nợ và tăng vốn điều lệ đang mở ra nhiều triển vọng tích cực cho hoạt động của hãng. Cùng với đó, việc Tập đoàn FLC thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways cũng giúp cơ cấu của hãng tập trung hơn, hoạt động trở nên độc lập.

Sắp thay đổi nhiều vị trí nhân sự quan trọng tại Bamboo Airways?

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Theo Chủ tịch Bamboo Airways, việc bổ sung nguồn lực bổ sung đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với công cuộc tái cơ cấu, mà còn mang tính quyết định quy mô tăng trưởng của Bamboo Airways cho những năm tới. Nhiều kế hoạch trọng yếu bị đình trệ bởi khủng hoảng sẽ được tái khởi động và đẩy mạnh quyết liệt.

Đối với mạng đường bay, sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời gian tới. Ưu tiên tập trung kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc… qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

"Bamboo Airways đặt kế hoạch nâng quy mô đội tàu bay lên 100 chiếc vào giai đoạn 2028 - 2030 tùy điều kiện cho phép. Công tác nâng tầm dịch vụ định hướng chuẩn quốc tế tiếp tục là chủ trương thông suốt, để tiếp cận và phục vụ hiệu quả tập khách hàng tại các nước phát triển. Kết quả nhắm tới sau cùng là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới" - ông Trọng nói.

Đối với mô hình phát triển, để bổ trợ cho hoạt động vận tải cốt lõi, Bamboo Airways đang xây dựng các hệ sinh thái xoay quanh như cung ứng dịch vụ mặt đất, hạ tầng kỹ thuật, cung ứng suất ăn, vận tải hàng hóa… Sự bổ trợ lẫn nhau giữa hệ thống công ty con và công ty mẹ sẽ tối ưu hoá chi phí hoạt động, nâng cấp chất lượng dịch vụ và gia tăng hiệu quả trên toàn mạng.

Đối với chuyển đổi số, trọng tâm của hãng là phát triển Hệ thống dịch vụ hành khách (PSS) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng từ việc đặt vé đến làm thủ tục ở sân bay, đồng thời là nền móng phát triển quốc tế về mạng bán và hợp tác quốc tế. Ông Trọng cho biết, một hệ thống PSS hiện đại sẽ là điều kiện cần để Bamboo Airways hiện thực hóa mục tiêu tham gia liên minh hàng không trong tương lai gần.

Đặc biệt, ông Trọng nhấn mạnh về tính an toàn tuyệt đối trong khai thác bay, đây là kim chỉ nam của mọi hoạt động, là yếu tố quan trọng hàng đầu của hoạt động hàng không.

Thay đổi nhiều vị trí nhân sự quan trọng

Trả lời câu hỏi về sự chuẩn bị cho những "trận đánh lớn" ở thị trường quốc tế thời gian tới, Chủ tịch Bamboo Airways khẳng định: "Đây đều là những chiến dịch lớn, mang tính tái định hình tương lai của Bamboo Airways. Để triển khai hiệu quả, buộc cả bộ máy quản trị và điều hành phải có sự cải tổ đi sâu vào thực chất, trong đó không loại trừ cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong hội đồng quản trị và ban điều hành".

Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, tiến trình tái cấu trúc theo hướng tinh gọn về bộ máy, tinh nhuệ về chuyên môn, sẽ được tiếp tục tiến hành rốt ráo.

"Về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được tính toán cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa hội đồng quản trị và ban điều hành. Thành phần Ban Tổng Giám đốc sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn - an ninh - kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh…" - ông Trọng thông tin và nói thêm hãng đang cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh, chiêu mộ nhiều nhân tài tầm quốc tế.

Theo Chủ tịch Bamboo Airways, dự kiến ông Hideki Oshima - Cựu Giám đốc khối quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng hàng không Japan Airlines - sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines - sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airways.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại