menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Samsung chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch crypto vào năm 2023

Samsung Securities là một trong nhiều đối thủ tài chính nặng ký đang đàm phán với chính phủ cho kế hoạch làm sàn giao dịch crypto.

Samsung Securities là một trong 7 công ty chứng khoán lớn của xứ sở kim chi đã nộp đơn xin sự chấp thuận của chính phủ cho kế hoạch phát hành sàn giao dịch tài sản ảo, theo một báo cáo trên ấn phẩm Newspim Hàn Quốc.

Theo đó, các công ty đặt mục tiêu mở một sàn giao dịch trong nửa đầu năm tới. Newspim dẫn lời của một Giám đốc điều hành giấu tên rằng các cuộc thương thảo về dự án hiện đang được hoàn tất.

Theo tin tức địa phương, Samsung Securities đã nghiên cứu cách phát triển và vận hành một nền tảng giao dịch token chứng khoán nhưng không thể tuyển dụng nhân sự vào năm ngoái. Mirae Asset Consulting, một chi nhánh của Mirae Asset Securities, ngân hàng đầu tư và môi giới chứng khoán lớn nhất Hàn Quốc tính theo vốn hóa thị trường, cũng đang tuyển dụng cho công tác nghiên cứu, phát triển tiền mã hóa và NFT.

Báo cáo cũng đề cập đến NH Investment & Securities, KB Securities và Shinhan Financial Investment. KB Bank đã thông báo vào đầu năm nay đang chuẩn bị ra mắt các sản phẩm đầu tư crypto đầu tiên ở Hàn Quốc cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Việc tạo ra một sàn giao dịch tài sản ảo được cho là sẽ được tạo điều kiện thuận lợi bởi quá trình tự do hóa quy định mà chính phủ của Yoon Seok-yeol, người nhậm chức vào tháng 3, thiết lập. Việc các công ty chứng khoán thúc đẩy các sàn giao dịch lại trùng khớp với quá trình tiến tới thông qua Đạo luật khung tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả token chứng khoán và phi chứng khoán, đồng thời thiết lập danh mục rõ ràng cho các loại tài sản ảo trong nước, báo cáo cho biết. Trong quá khứ, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đã bị chỉ trích vì quy định không rõ ràng đối với các sàn giao dịch crypto.

Song trở lại ngày 18/08, Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc đã phát hiện ra 16 sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại nước ngoài bao gồm cả KuCoin, Poloniex và Phemex, đang hoạt động bất hợp pháp, tức chưa qua đăng ký với cơ quan chức năng và đã tiến hành trấn áp và yêu cầu chặn trang web.

Từ đầu năm đến nay, tập đoàn Samsung đã liên tục tung ra những bước đi chắc chắn đối với Web3. Đơn cử là động thái xây dựng cửa hàng ảo trong Decentraland (MANA) hay hợp tác với Nifty Gateway phát triển nền tảng NFT TV thông minh đầu tiên trong ngành. Một sự kiện đáng chú ý khác là vào 17/06, Samsung Electronics đã chính thức trình làng ứng dụng Samsung Wallet với nhiều hỗ trợ đáng giá cho tín đồ Galaxy. Sản phẩm được hãng định vị là một nền tảng chứa mọi thứ cần thiết cho cuộc sống kỹ thuật số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại