menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Quỹ ngoại: "Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào chứng khoán Việt Nam"

"Còn nhiều dư địa để Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình. Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Quỹ Lumen Việt Nam và mọi đợt rút vốn sắp tới nên là cơ hội để đầu tư vào Việt Nam", Lumen Vietnam Fund nhấn mạnh.

Lumen Vietnam Fund (LVF) vừa có báo cáo hiệu suất đầu tư tháng 11 đạt 10,3%. Nhờ đó, hiệu suất đầu tư từ đầu năm nâng lên thành 16,6%. Top 10 cổ phiếu trong danh mục của quỹ gồm FPT, VNM, CTG, STB, VRE, BVH, KBC, HCM, PLX, MWG.

Lý giải hiệu suất của nửa tháng 11 kém hơn so với thị trường chung, theo đại diện quỹ chủ yếu do thiếu tỷ trọng trong lĩnh vực tài chính và nguyên vật liệu. Tuy nhiên, việc lựa chọn cổ phiếu tốt đã giúp quỹ thu hẹp khoảng cách.

Cụ thể, phân bổ vào lĩnh vực bất động sản của LVF ghi nhận mức tăng +13,3 trong khi nhóm bất động sản chỉ tăng 12,0%. Ngoài ra, lĩnh vực công nghiệp có tỷ trọng quá cao của LVF, đóng góp hơn +2,7% vào tổng lợi nhuận của danh mục đầu tư.

LVF tiếp tục duy trì chiến lược danh mục đầu tư đa dạng, bao gồm từ 30 đến 40 cổ phiếu. Tại thời điểm 14/11, cổ phiếu chiếm tỷ trọng 92,9%, còn lại 7,1% là tiền mặt. Quỹ tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ tài chính, công nghiệp, bất động sản, tiêu dùng.

Quỹ ngoại: "Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào chứng khoán Việt Nam"
Top 10 danh mục đầu tư của LVF.

Quỹ nhận thấy những chất xúc tác tích cực cho năm 2024 trở đi gồm bức tranh thu nhập năm 2023 của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn ổn định so với cùng kỳ năm trước tăng trưởng 7%. Kết quả này được coi là đáng khích lệ trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm và doanh nghiệp đang phải đối phó với những cơn gió ngược từ môi trường toàn cầu.

Hệ thống KRX dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2023. Đây sẽ là cột mốc quan trọng cho việc nâng cấp thị trường mới nổi của Việt Nam. Bên cạnh đó, giải ngân đầu tư công được thúc đẩy mạnh mẽ trong quý III, sự phục hồi về đơn hàng sản xuất đang đi đúng hướng.

Việc nới lỏng lãi suất cho vay giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh hơn, đồng thời thúc đẩy chi tiêu bán lẻ để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ. Cuối cùng, các sửa đổi/quy định mới về bất động sản sẽ được công bố ngay khi có quy định hiện hành.

Ngoài ra, các lý do sụt giảm đáng kể của thị trường kể từ năm 2022 đã giảm dần. Một số sửa đổi, quy định mới liên quan đến luật bất động sản đang được sửa đổi thảo luận tại kỳ họp Quốc hội hiện nay.

Lãi suất thị trường hiện thậm chí còn thấp hơn so với thời kỳ Covid để nhấn mạnh hơn nữa những nỗ lực mạnh mẽ của Nhà nước nhằm không chỉ thúc đẩy phục hồi kinh tế mà còn tài trợ các khoản tín dụng hấp dẫn để mở rộng kinh tế. Lĩnh vực sản xuất dường như chạm đáy khi nhu cầu phục hồi. Cuối cùng, Chính phủ đã thể hiện quyết tâm nâng hạng Việt Nam thị trường chứng khoán sang trạng thái Thị trường mới nổi (EM).

"Chúng tôi tin rằng còn nhiều dư địa để Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình. Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Quỹ Lumen Việt Nam và mọi đợt rút vốn sắp tới nên là cơ hội để đầu tư vào Việt Nam", Lumen Vietnam Fund nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại