menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

PV GAS nộp ngân sách vượt 36% kế hoạch

Trong 8 tháng qua, tổng doanh thu của PV GAS đạt gần 52 nghìn tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt trên 7,2 nghìn tỷ, tăng 23%; nộp NSNN trên 3,2 nghìn tỷ đồng, tăng 36% kế hoạch.

PV GAS nộp ngân sách vượt 36% kế hoạch
Giữ vững nhịp độ sản xuất - bảo dưỡng sửa chữa trong Zone 0. Ảnh: Hằng Anh/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), trong 8 tháng qua, tổng doanh thu của doanh nghiệp này đạt gần 52 nghìn tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch. So với mục tiêu kế hoạch đề ra, lợi nhuận trước thuế của PV GAS đạt trên 7,2 nghìn tỷ đồng, tăng 23%; lợi nhuận sau thuế đạt gần 5,7 nghìn tỷ đồng, tăng 20%. Đáng chú ý, PV GAS nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 3,2 nghìn tỷ đồng, tăng 36% kế hoạch.

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, những tháng qua, PV GAS đã nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động an toàn, cấp khí liên tục; hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 10-36% tất cả các chỉ tiêu tài chính và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020 từ 3-17%.
Hiện PV GAS tiếp tục là đơn vị chiếm tỷ trọng lợi nhuận cao nhất trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đóng góp khoảng 24% tổng lợi nhuận của Tập đoàn.

Thời gian qua, PV GAS đã triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh với những khó khăn, thuận lợi đan xen. Thuận lợi là giá dầu, giá khí hóa lỏng (LPG) thị trường tăng so với kế hoạch. Tuy nhiên, khó khăn đến nhiều hơn và ngày càng trầm trọng.

Dịch COVID-19 trong nước bùng phát vào cuối tháng 4/2021 với diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam đã tác động và ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư tại PV GAS, nhất là thời điểm tháng 7 và 8.

Trong khi đó, nhu cầu và huy động khí của khách hàng điện ở mức thấp so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 75% kế hoạch của PVN, bằng 84% của năm 2020; khu vực Đông Nam Bộ đạt 86,2%, Tây Nam Bộ đạt 72,4% kế hoạch huy động khí cho sản xuất điện của Bộ Công Thương.

Cùng đó, nhu cầu khí, sản phẩm khí của các hộ công nghiệp, thị trường trong nước giảm 35-40% đối với LPG và 25-30% đối với khí thấp áp, khí thiên nhiên nén (CNG) so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 do nhiều khách hàng dừng, giảm sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, một số sự cố thượng nguồn phát sinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của PV GAS. Mặt khác, Việt Nam đang từng bước thực hiện thị trường năng lượng cạnh tranh nên một số chủ trương, cơ chế chính sách liên quan lĩnh vực khí cũng như các vấn đề liên quan đến phê duyệt cước phí có nhiều quan điểm khác nhau, gây phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

PV GAS nộp ngân sách vượt 36% kế hoạch
Nhiều sản phẩm khí, trong đó có khí thấp áp tiếp tục được cung cấp đến khách hàng thường xuyên và đạt chất lượng ổn định. Ảnh: Hằng Anh/BNEWS/TTXVN

Khắc phục hoàn cảnh, PV GAS đã nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động an toàn, cấp khí liên tục; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng kinh doanh LPG, tăng 26% kế hoạch và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2020; đưa vào vận hành thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình, tạo đà phát triển, chiếm lĩnh thị trường miền Bắc...
Việc đàm phán, ký kết thỏa thuận, hợp đồng mua bán khí, LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng), các vấn đề liên quan cước phí, cơ chế chính sách, thu xếp vốn... được PV GAS triển khai với nhiều nỗ lực. Khâu quản trị cũng được nâng cao cũng với việc số hóa, hoàn thiện, tối ưu hóa hệ thống quản lý, tiết giảm chi phí, an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong 8 tháng, PV GAS đã thực hiện tiết giảm chi phí trên 325 tỷ đồng và thực hiện trên 200 tỷ đồng an sinh xã hội và đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

Các chuyên gia dự báo, tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm có thể ở mức thấp hơn so với 6 tháng đầu năm, đặc biệt là quý III và đầu quý IV/2021. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc trở lại hoạt động bình thường mới khó khả thi; nhu cầu khí, sản phẩm khí tiếp tục ở mức thấp so với 6 tháng đầu năm, thị trường LPG trong nước có sự cạnh tranh quyết liệt về nguồn cung từ các nhà cung cấp lớn...

Trước tình hình đó, PV GAS xác định sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe người lao động, vừa đảm bảo hoạt động liên tục.

PV GAS nộp ngân sách vượt 36% kế hoạch
Trạm tiếp bờ Hệ thống khí PM3-Cà Mau. Ảnh: PV GAS

Theo đó, PV GAS sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch phù hợp, hiệu quả; nỗ lực tìm kiếm các nguồn vaccine để toàn bộ cán bộ công nhân viên sớm được tiêm đầy đủ 2 liều để giảm thiểu nguy cơ nhiễm, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục; thực hiện các chính sách hỗ trợ tốt nhất cho người lao động trong các khu cách ly tập trung an toàn, thực hiện phương châm 3 tại chỗ; đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu họp trực tuyến, làm việc từ xa, tại nhà, chữ ký số...
Trong hoạt động sản xuất, PV GAS tiếp tục thực hiện ấn định, điều độ linh hoạt, hiệu quả; duy trì hệ thống công trình khí hoạt động ổn định, an toàn, sẵn sàng cấp khí ở lưu lượng cao khi được huy động; đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho công trình khí, đặc biệt trong giai đoạn bảo dưỡng sửa chữa, dừng khí.

Các đơn vị của PV GAS cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các bên từ thượng nguồn đến hạ nguồn trong vận hành, điều độ, bảo dưỡng sửa chữa, nhằm tiêu thụ khí tối đa, rút ngắn thời gian dừng cấp, nhận khí của mỗi bên; nhận chỉ đạo của Bộ Công Thương và thường xuyên liên hệ với EVN để tăng cường huy động khí cho sản xuất điện.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp về kinh doanh, đầu tư xây dựng, tái cấu trúc, quản trị..., PV GAS nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam duyệt với dự kiến vượt mức chỉ tiêu sản lượng LPG, đạt trên 114% kế hoạch; vượt mức toàn bộ chỉ tiêu tài chính.../.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

74.10

+0.10 (+0.14%)

Biểu đồ mã GAS
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại