PNJ đạt lợi nhuận 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng
PNJ công bố doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế chín tháng đầu năm lần lượt đạt 23.377 tỷ đồng và 1.340 tỷ đồng.
Ngày 24/10, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Riêng quý III, đơn vị ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng (giảm nhẹ 6,1% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 253 tỷ đồng (tăng 0,4% so với 2022).
Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì mức tương đương nền cao kỷ lục của năm ngoái - 1.340 tỷ đồng. Đại diện doanh nghiệp tiết lộ: "Chúng tôi đã hoàn thành 69,2% kế hoạch lợi nhuận năm - kết quả tích cực trong bối cảnh ngành bán lẻ, nhất là mảng trang sức còn gặp nhiều khó khăn".
Theo đại diện PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ 9 tháng đầu năm giảm 10,5%. Thời gian qua, đơn vị liên tiếp tung sản phẩm đa dạng, có cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. "Do đó, chúng tôi vẫn duy trì số khách hiện hữu và tăng trưởng tệp người dùng mới. Theo ước tính, 10,5% vẫn thấp hơn nhiều so với mức giảm chung của thị trường", người đại diện lý giải.
Doanh thu trang sức bán sỉ 9 tháng năm đầu năm giảm 32,1% so với 2022; vàng 24K tăng 5,9% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng qua đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ), nằm trong mức kỳ vọng của công ty. Tổng chi phí hoạt động giảm 2,5% so với 2022, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ - từ 59,3% (2022) lên 59,9%, do sự thu hẹp doanh thu. Doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động đầu tư cho kế hoạch phát triển dài hạn.
Đến cuối tháng 9, hệ thống PNJ có 390 cửa hàng độc lập gồm: 378 PNJ Gold, ba CAO Fine Jewellery, năm Style by PNJ, một PNJ Watch và ba PNJ Art.
Tuần trước, PNJ được vinh danh "Top 25 công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp" của Forbes, giá trị thương hiệu 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016. Trước đó, Brand Finance công bố đơn vị là "Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam"; đoạt "Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc ngành bán lẻ" tại Asian Technology Excellence Awards 2023...
"Để đạt kết quả trên, PNJ liên tục tái cấu trúc, tái định vị thương hiệu thời gian qua. Song song đó là hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý, xu hướng tiêu dùng. Chúng tôi cũng cải tiến, tối ưu hóa vận hành và tiếp tục chiến lược dài hạn gồm: mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của chương trình marketing", đại diện doanh nghiệp nói thêm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận