menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Hoàng Blogstock

Phương pháp phân phối giá sàn NĐT cần biết

Sau mỗi đợt đẩy giá, đội lái hay tay to đều tìm cách để phân phối lại lượng cổ phiếu đã mua từ vùng giá rẻ trước đó cho nhỏ lẻ ngoài thị trường.

Cách thức thông thường là tạo các phiên bull trần dụ nhỏ lẻ tham gia ở khu vực đỉnh để thoát hàng. Nhưng cách đó khá tốn kém và đa số nhỏ lẻ đã quá quen với chiêu này. Nên họ sử dụng chiêu mới đỡ tốn kém và hiệu quả hơn đó là phân phối giá sàn.

Cách thức thực hiện như sau: Khi cổ phiếu được đánh lên và phân phối ở vùng đỉnh, đội lái vẫn còn 1 lượng kha khá cổ phiếu mua ở vùng giá rẻ, sau khi cho giảm sàn vài ba phiên tùy theo mức tăng trước đó (về các ngưỡng hỗ trợ quan trọng) họ sẽ tiến hành phân phối giá sàn trong các phiên đó.

Ví dụ: Cổ phiếu CII phiên giao dịch 20/1/2022, sau sự kiện bỏ cọc đất Thủ Thiêm khi giá cổ bất động sản thời đó tăng x 2 x3 lần.
Phương pháp phân phối giá sàn NĐT cần biết

Đầu tiên, bằng các tài khoản được ưu tiên, họ đặt dư sàn một lượng lớn cổ phiếu đầu phiên - nhỏ lẻ thấy dư bán lớn sẽ không buồn đặt lệnh nữa, sau khi nghe ngóng ổn định, họ sẽ dùng 1 số tài khoản khác đặt lệnh mua đối ứng chính số cổ phiếu họ đã bán ra để dụ nhỏ lẻ, khi thấy lượng mua bán sôi động nhỏ lẻ sẽ tranh nhau đua mua kéo giá lên khớp lượng họ đặt bán từ đầu.

Ví dụ: Cổ phiếu DIG phiên giao dịch 9/11/2022, sau mấy phiên sàn lãnh đạo cũng bị bán giải chấp
Phương pháp phân phối giá sàn NĐT cần biết

Sau khi hết sàn, giá được đẩy lên, lệnh đua mua của nhỏ lẻ càng được đẩy thêm vào do tâm lí fomo, đến khi đội lái thấy đủ lớn họ sẽ tiếp tục xả hàng và cp lại tiếp tục dư bán sàn. Rồi lại tiếp tục lặp lại phương pháp đó đến hết phiên. Kết thúc phiên giao dịch với thanh khoản đột biến nhưng giá gần như không tăng nhiều, thậm chí vẫn dư bán sàn.

Với chiêu này, họ chỉ cần mua một lượng vừa phải nhưng thoát được kha khá hàng. Cổ phiếu mua được giá rẻ nên thoát đoạn nào ở thân sóng cũng đều có lãi.

Hay trường hợp gần đây nhất của NVL phiên giao dịch 22/11/2022 cũng có dấu hiệu, số lệnh mua NVL hôm qua (thứ Ba ngày 22/11) đạt 62.860 lệnh với mức trung bình mỗi lệnh mua đạt 2.262 cổ phiếu trong khi chỉ có 2.422 lệnh bán với khối lượng trung bình 77.282 cổ phiếu/lệnh, cùng theo dõi xem cổ phiếu NVL có được "giải cứu" thật không nhé cả nhà
Phương pháp phân phối giá sàn NĐT cần biết
Phương pháp phân phối giá sàn NĐT cần biết

* Đây là quan điểm đầu tư cá nhân, vui lòng không reup và cân nhắc kĩ trước khi đặt lệnh.

* Chi tiết khuyến nghị vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ theo hướng dẫn dưới phần bình luận

* Chào đón anh chị nhà đầu tư cùng chia sẻ, cùng tạo ra cộng đồng nhà đầu tư văn minh, giữ tiền ổn định, tăng trưởng bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Hoàng Blogstock

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
16 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại