menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Phó Thống đốc thường trực NHNN: Hỗ trợ SCB góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia

Ngày 9/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn, hỗ trợ Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng và Phó Chủ tịch UBND TP

Theo báo cáo nhanh của Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB Hoàng Minh Hoàn, sau khi có thông tin chính thức của NHNN Việt Nam công bố đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và đối tác, lượng người đến rút tiền gửi tại SCB đã giảm vào cuối ngày 8/10/2022.

Lãnh đạo SCB cũng mong muốn các ngân hàng trên địa bàn truyền thông tích cực để người dân không rút tiền từ ngân hàng này chuyển sang ngân hàng khác. SCB đã phân công lãnh đạo các Khối đến chi nhánh hỗ trợ phân luồng khách hàng tiền gửi, trái phiếu để hỗ trợ khách hàng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú cho biết trong mấy ngày qua do tác động tin đồn tiêu cực ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của SCB dẫn đến việc người dân rút tiền ở TP.HCM và một số địa phương khác. NHNN đã có nhiều biện pháp truyền thông để giảm bớp áp lực cho ngân hàng, mục tiêu chính là tiếp tục ổn định không để ngân hàng mất thanh khoản và tái lập ổn định cho SCB.

"SCB phải khai thác mọi nguồn lực của ngân hàng, sau đó mới tính đến các nguồn lực hỗ trợ khác để đảm bảo thanh khoản ngân hàng" - Phó Thống đốc thường trực NHNN chỉ đạo và yêu cầu lãnh đạo ngân hàng này phải có trách nhiệm chính cung cấp đầy đủ thông tin khách quan, chính xác đến cơ quan quản lý và khách hàng đến giao dịch, người dân về hoạt động của ngân hàng.

HĐQT, Ban điều hành, lãnh đạo các chi nhánh SCB phải thông suốt quan điểm hoạt động của ngân hàng diễn ra liên tục; các chi nhánh, phòng giao dịch sẵn sàng mở cửa đúng giờ phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, SCB phải đảm bảo an toàn hệ thống công nghệ thông tin thông suốt trong hoạt động thanh toán, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc về dữ liệu, đường truyền máy móc.

Lãnh đạo các chi nhánh SCB phải hướng dẫn, giải thích, thuyết phục khách hàng không nên rút tiền trước hạn, vì sẽ thiệt hại đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng lãi suất có thời hạn. Trong khi nhiều người dân hiện nay gửi tiền ngân hàng là một kênh tiết kiệm và lấy lãi đảm bảo cuộc sống hàng tháng.

Lãnh đạo NHNN cho rằng, trong quá khứ, hệ thống ngân hàng đã giải quyết những khủng hoảng tin đồn dẫn đến người gửi tiền rút tiền hàng loạt đã rất thành công, hiện nay hệ thống đã lớn mạnh hơn trước rất nhiều sẵn sàng đảm bảo đủ nguồn lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Phó Thống đốc thường trực NHNN cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các vụ, cục chức năng thuộc NHNN Việt Nam thực hiện các cơ chế thông suốt hỗ trợ SCB. Trong đó, Vụ Truyền thông hoạt động tích cực để hạn chế yếu tố tâm lý thị trường, Cục Phát hành và Kho quỹ sẵn sàng đáp ứng tiền mặt, NHNN chi nhánh TP.HCM tiếp tục phát huy năng lực truyền thống để tạo sự ủng hộ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. “Hỗ trợ SCB chính là góp phần vào ổn định của hệ thống tài chính tiền tệ quốc gia”, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cam kết sẽ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để hỗ trợ người dân thành phố giao dịch với hệ thống ngân hàng trong đó có SCB. Ngân hàng thông tin đầy đủ đến khách hàng giao dịch, lãnh đạo Thành phố luôn đồng hành với hệ thống Ngân hàng để hoạt động của SCB sớm đi vào ổn định.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại