menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Phó Giám đốc OCB: “Năm 2022 là một bài học để doanh nghiệp ưu tiên quản trị rủi ro tỷ giá, lãi suất”

Cú sốc tỷ giá năm 2022 là một bài học để doanh nghiệp tập trung nguồn lực nhìn nhận vào bảng cân đối tài sản, chênh lệch tỷ giá, lãi suất kỳ hạn, đó cũng là những nghiệp vụ mà ngân hàng muốn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Phát biểu tại Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam 2023 lần thứ 15 với chủ đề “Tối ưu nguồn lực, vượt qua thách thức” do VnEconomy tổ chức sáng 11/1, ông Bùi Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho hay, với quá trình xây dựng phát triển 26 năm, OCB xây dựng trên 4 nền tảng chính: tăng trưởng - ổn định - an toàn - hiệu quả.

Đối với 2022, đây là một năm khó khăn không chỉ với doanh nghiệp mà cả toàn hệ thống Ngân hàng cũng như các Ngân hàng Thương mại.

Đầu năm 2022, thị trường nhìn có vẻ thuận lợi nhưng bước sang quý 3- đầu quý 4 thì có nhiều sự kiện xảy ra trên thị trường quốc tế và trong nước. Với những khó khăn đó OCB đã bám sát biến động thị trường, cử tất cả cán bộ nhân viên quản lý khách hàng đến nói chuyện tiếp cận thông tin lắng nghe, đảm bảo thấu hiểu khó khăn, nhu cầu của doanh nghiệp.

Và với vị thế, uy tín của mình, OCB đã được Ngân hàng Nhà nước đồng ý cấp room tín dụng 18%. Sau khi được cấp room, ngân hàng đồng hành làm việc với khách hàng doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào nhóm chiến lược là khách hàng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, chạy hết công suất làm việc tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp và đồng hành. Điều này đã giúp cuối 2022 OCB về đích và giải ngân nằm trong kế hoạch Ngân hàng Nhà nước cho phép trên 18% room tín dụng.

Những khó khăn mà doanh nghiệp đang lo lắng chủ yếu là vấn đề về tỷ giá. OCB cũng đưa ra các giải pháp về mặt tỷ giá ngay đầu năm như nói chuyện với khách hàng về kế hoạch của họ, tình hình xuất nhập khẩu trong vòng 1-2 tháng tới, đưa ra sản phẩm mua bán kỳ hạn ngoại hối, nhiều khách hàng mua và trong cú sốc tỷ giá thì họ đã được bảo hiểm, tập trung nguồn lực sản xuất hoàn thiện đơn hàng.

Trong thời gian tới, OCB nói riêng và các Ngân hàng Thương mại nói chung kiến nghị trực tiếp cho doanh nghiệp nên đưa ra các giải pháp cho chiến lược phát triển dài hạn trong 3-5 năm trong đó ưu tiên quản trị rủi ro. Cú sốc tỷ giá năm 2022 là một bài học để doanh nghiệp tập trung nguồn lực nhìn nhận vào bảng cân đối tài sản, chênh lệch tỷ giá, lãi suất kỳ hạn, đó cũng là những nghiệp vụ mà ngân hàng muốn đồng hành cùng doanh nghiệp.

"Thời gian qua chúng ta nhìn thấy độ mở thị trường tỷ giá biến động mạnh, đồng USD tăng kỷ lục, không vì lý do gì mà tiền đồng không biến động do đó, cũng mong doanh nghiệp ưu tiên quả trị tỷ giá, lãi suất.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép các ngân hàng thương mại cung cấp sản phẩm liên quan đến bảo hiểm tỷ giá, lãi suất, hoán đổi ngoại tệ, dùng lãi suất thả nổi sang cố định...Đó chính là các biện pháp mà chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp từ bài học của năm 2022 nên tập trung. Chắc chắc các ngân hàng và OCB sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, làm sao để ổn định tốt nhất cho doanh nghiệp để doanh nghiệp tập trung nội lực phát triển sản xuất kinh doanh", ông Trung nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại