menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Phân tích của chuyên gia về một số yếu tố tác động đến giá vàng thế giới thời gian tới

Chiến lược gia thị trường John LaForge tại US Bank cho rằng giới đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi bởi hiện có những dấu hiệu cho thấy chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã đạt đến giới hạn và biến động của giá sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào dòng chảy trong thị trường bán lẻ.

Phiên giao dịch ngày 19/6, giá vàng thế giới không biến động mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,1% lên 2.330,23 USD/ounce.

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới chịu ảnh hưởng sau khi số liệu cho thấy hoạt động kinh tế Mỹ yếu kém hơn so với kỳ vọng, thực tế này khiến cho nhiều nhà đầu tư tin tưởng chắc chắn sẽ có ít nhất một lần hạ lãi suất trong năm nay.

Thị trường vàng thế giới ổn định khi thiếu vắng các dữ liệu cũng như sự kiện. Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi thêm các dữ liệu để rõ hơn về đường hướng chính sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai.

Mặc dù vàng đang trong giai đoạn củng cố, nhưng các chuyên gia vẫn duy trì triển vọng lạc quan về kim loại quý này trong dài hạn.

Chiến lược gia Ole Hansen của Ngân hàng Saxo đánh giá, dù vàng mất đi một số động lực tăng giá nhưng tâm lý lạc quan trên thị trường vẫn không mấy thay đổi.

Theo số liệu mới công bố, doanh số bán lẻ tại Mỹ tháng 5/2024 gần như không tăng trưởng.

Số liệu của thị trường bán lẻ tháng liền trước đồng thời đã được điều chỉnh giảm đáng kể, theo số liệu công bố vào ngày 19/6. Như vậy có thể thấy thực chất hoạt động kinh tế Mỹ trong quý II/2024 tăng trưởng khá yếu.

Theo công cụ khảo sát của CME Fed Watch cho hay diễn biến mới nhất của kinh tế Mỹ làm gia tăng khả năng Fed hạ lãi suất trong tháng 9/2024 lên 67% từ mức 61% của một ngày trước đó.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích cao cấp tại quỹ ActivTrades, ông Ricardo Evangelista, chỉ ra hiện tại yếu tố động lực chính có thể đẩy giá vàng thế giới tăng vẫn còn yếu bởi thị trường chưa thể dự báo được chắc chắn về khả năng Fed hạ lãi suất bao nhiêu lần trong năm nay, sẽ cần đến nhiều thông điệp rõ ràng hơn.

Ông Evangelista phân tích: “Kỳ vọng của thị trường vào khả năng Fed sẽ có ít nhất một lần hạ lãi suất thực chất đã được phản ánh vào giá vàng và giá trị đồng USD.

Việc chính phủ các nước mua vàng vẫn diễn ra ổn định. Chính vì vậy trừ khi có thay đổi gì bất thường trong kịch bản này, giá vàng nhiều khả năng sẽ vẫn duy trì trong ngưỡng 2.300 USD/ounce”.

Chiến lược gia thị trường John LaForge tại US Bank cho rằng giới đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi bởi hiện có những dấu hiệu cho thấy chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã đạt đến giới hạn và biến động của giá sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào dòng chảy trong thị trường bán lẻ.

Ông chỉ ra rằng người tiêu dùng ở châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc và Ấn Độ, là động lực quan trọng cho thị trường vàng thỏi vật chất, hỗ trợ giá cả ở mức gần kỷ lục.

Vào phiên cuối của tuần trước, giá vàng thế giới tăng khoảng 1,3% khi lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt, đồng thời thị trường chứng khoán châu Âu chứng kiến nhiều đợt bán mạnh bởi chịu tác động từ biến động chính trị tiêu cực.

Chuyên gia phân tích tại quỹ Kinesis Money, ông Carlo Alberto De Casa, phân tích bất ổn chính trị tại châu Âu có thể là yếu tố tích cực cho giá vàng, các cuộc bầu cử tại Pháp và Anh đang đến gần.

Còn trong ngắn hạn, yếu tố có thể ngay lập tức ảnh hưởng đến giá vàng chính là số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến công bố vào ngày 20/6 và chỉ số quản trị mua hàng công bố ngày 21/6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,298.62

-21.39 (-0.92%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả