menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Phân khúc chung cư vẫn chiếm sóng thị trường

Theo bộ phận Nghiên cứu và phát triển BHS Group (BHS R&D), nhu cầu nhà ở vẫn lớn, trong khi nguồn cung tiếp tục ách tắc, giá nhà Hà Nội vẫn tiếp tục tăng trong bối cảnh thị trường khó.

Dự báo thị trường 2024, BHS R&D cho biết dự kiến thị trường đón nhận nguồn cung 183.000 sản phẩm cao tầng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nguồn cung thấp tầng chỉ khoảng 70.000 căn, tập trung ở Phú Quốc, Hưng Yên, Hải Phòng.

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra nhận định, kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi nhưng vẫn chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ bối cảnh chung kinh tế thế giới. Áp lực trả nợ trái phiếu doanh nghiệp tăng cao kỷ lục, nợ xấu trong ngân hàng còn cao.

Song, nhà nước đang nỗ lực không ngừng trong việc đưa ra các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường bất động sản, tiếp tục thúc đẩy giải ngân đầu tư công, đẩy sớm tiến độ của các dự án đầu tư, nâng cao mục tiêu tăng trưởng tín dụng, giảm lãi suất tạo điều kiện cho người dân dễ dàng kinh doanh sản xuất, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng.

Theo đó, về xu hướng thị trường nhà ở, BHS cho rằng trong giai đoạn chờ luật mới có hiệu lực, các dự án khó được phê duyệt để ra hàng. Nguồn cung mới bị hạn chế, các dự án mở bán trong thời gian tới đa phần là các dự án cũ tiếp tục triển khai, chung cư vẫn là sản phẩm có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, giá bán các sản phẩm chung cư có xu hướng tiếp tục tăng lên.

Về đất nền, giai đoại 2023-2034 là thời điểm sàng lọc các dự án, những nơi lợi dụng tin tức đầu tư để tự phân lô, tự thổi sóng sẽ khiến các nhà đầu tư dè chừng. Ngược lại, đất nền mang giá trị thực: nằm tại trung tâm các địa phương, có sổ đỏ và hoàn thiện hạ tầng mới là sản phẩm được khách hàng (chủ yếu là dân địa phương) tiêu thụ với mục đích tích lũy tài sản.

Sản phẩm thấp tầng xây sẵn sẽ được đón nhận khi ở nội đô/trung tâm các địa phương, pháp lý rõ ràng và có thể khai thác được ngay. Tuy nhiên tốc độ giao dịch cũng không thể “đắt hàng” như giai đoạn trước.

Theo Diệu Hoa/Diendandoanhnghiep.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại