menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?

Phân khúc bất động sản căn hộ đang dẫn dắt thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận.

Bất động sản căn hộ được chú ý

Kết thúc quý II/2024, toàn thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam nói riêng và tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung được đánh giá nhộn nhịp và có tín hiệu tích cực. Trong đó, phân khúc bất động sản căn hộ tại thành phố và các vùng lân cận đang là “tâm điểm” của thị trường.

Số liệu của DKRA Group cho thấy, quý II/2024, phân khúc căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh và vùng giáp ranh ghi nhận 126 dự án sơ cấp triển khai bán hàng (khoảng 14.538 căn) trong quý, tăng 12% so với quý trước và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu về nguồn cung sơ cấp trong quý, phần lớn đến từ các dự án căn hộ hạng A, hạng sang thuộc khu Đông. Thanh khoản ghi nhận một số điểm sáng nhất định, lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường tăng mạnh 88% so với quý trước hay tăng 82% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá bán sơ cấp duy trì ở mức tương đương quý I. Thanh khoản thị trường thứ cấp có sự khởi sắc, nhưng vẫn ở mức thấp và khó có sự đột biến trong ngắn hạn.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Một loạt dự án căn hộ chung cư đang xây dựng và bàn giao vận hành cho người dân ở trên địa bàn thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh).

Trong khi đó, nghiên cứu thị trường của Dat Xanh Services cũng cho thấy, thị trường căn hộ thành phố Hồ Chí Minh và khu vực các tỉnh ở phía Nam tăng trưởng vượt bậc trong nửa đầu năm 2024.

Thị trường căn hộ thành phố Hồ Chí Minh nguồn cung tăng gần gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 2.356 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 45%-50% (tăng khoảng 2,5 lần, so với mức tỷ lệ hấp thụ ~20% của cùng kỳ năm trước).

Giá bán tăng ở hầu hết các phân khúc, ghi nhận mức tăng giá cao nhất, lên tới 20%-30% so với cùng kỳ năm trước. Tại thành phố Hồ Chí Minh, căn hộ hạng A có mức tăng giá mạnh nhất, đạt 20%-30%.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Nhà đầu tư, người dân vẫn có nhu cầu rất cao về mua dự án bất động sản căn hộ.

Đánh giá về thị trường thời điểm kết thúc quý II/2024, ông Lưu Quang Tiến, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services cho rằng: “Hiện nay phân khúc căn hộ đang dẫn dắt thị trường với hơn 12.000 sản phẩm, chủ yếu thuộc phân khúc trung – cao cấp. Khu vực phía Nam chiếm tỷ trọng lớn với nhiều dự án mới dự kiến mở bán tại các khu vực giáp thành phố Hồ Chí Minh; Bình Dương; Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Ông Lưu Quang Tiến, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services.

Cũng theo ông Tiến, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường, đây là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư và người mua nhà tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường căn hộ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Với tiềm năng tăng giá và tỷ lệ hấp thụ cao, thị trường căn hộ hứa hẹn mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản căn hộ tiếp tục tăng dịp cuối năm

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đang có nhiều chủ đầu tư tập trung đưa ra các sản phẩm căn hộ chào bán đến người tiêu dùng, nhà đầu tư như Vinhomes (dự án tại thành phố Thủ Đức) ; Công ty Nhà Khang Điền (dự án quận Bình Tân) ; Tập đoàn Nam Long (dự án ở Bình Tân); Công ty Điền Phúc Thành (dự án ở thành phố Thủ Đức)…

Bên cạnh đó, là hàng loạt các dự án quanh trục vệ tinh thành phố đến từ các chủ đầu tư như Phú Đông Group; Bcons Group (dự án ở thành phố Dĩ An, Bình Dương) hay Phát Đạt Group; STC Corporation (dự án ở thành phố Thuận An, Bình Dương).

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Tốc độ phát triển xây dựng các dự án chung cư đang dần trở lại hứa hẹn sự khởi sắc của thị trường thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Đầu tư DKRA Group cho rằng, nguồn cung mới và lượng tiêu thụ dự báo sẽ tiếp tục có sự hồi phục nhất định. Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại thành phố Hồ Chí Minh trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Đầu tư DKRA Group.

Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản dự kiến có hiệu lực sớm trong quý 3/2024, đồng thời lãi suất cho vay tiếp tục duy trì ở mức thấp,… kỳ vọng sẽ là những yếu tố ảnh hưởng tích cực lên sức cầu thị trường.

Các chuyên gia cũng nhận định, thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024 được dự báo sẽ bước vào một “khúc giao mùa” đầy tiềm năng. Sau giai đoạn "phòng thủ" đầy thận trọng, thị trường đang dần chuyển mình sang giai đoạn "tấn công", với nhiều điểm sáng đáng chú ý.

Sự liên kết và hợp tác giữa các chủ đầu tư, nhà môi giới và ngân hàng đang trở thành xu thế chủ đạo, tạo nên một môi trường kinh doanh ổn định và bền vững hơn. Niềm tin của người mua nhà và nhà đầu tư cũng dần được cải thiện nhờ những tín hiệu tích cực từ thị trường và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Tiềm năng dự án và các căn hộ hạng sang xuất hiện ngày càng dày đặc.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Bcons Group cho rằng: “Phân khúc bất động sản căn hộ từ lâu đã là ‘tâm điểm’ của thị trường bất động sản phía Nam bởi nhu cầu của nhà đầu tư, người dân luôn có. Khi thị trường thành phố Hồ Chí Minh hạn chế các sản phẩm mới thì khu vực vùng tiệm cận như Bình Dương, Long An lại là điểm đến, với hàng loạt các dự án căn hộ tầm trung vừa túi tiền của người dân”.

Phân khúc bất động sản nào đang dẫn đầu thị trường Tp.HCM?
Ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Bcons Group.

Cũng theo ông Bình, hiện giá căn hộ đang nằm ở thời điểm dễ và có nhiều sự lựa chọn cho chính những người mua nhà. Luật đất đai sửa đổi; Luật kinh doanh bất động sản… hiện sẽ có hiệu lực trong thời gian tới sẽ giúp minh bạch thêm cho thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, giá nhà cũng sẽ tiếp tục tăng theo thời gian chứ rất khó giảm, chính vì vậy người dân nên cân nhắc cho sự lựa chọn, tránh bỏ qua những cơ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả