menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

PGT tiếp tục có lãi trong quý 3

Nhờ thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) đang dần phát ra những tín hiệu tích cực trong kết quả kinh doanh. Kết thúc quý 3, PGT ghi nhận lãi ròng hơn 72 triệu đồng, trong khi cùng kỳ lỗ gần 923 triệu đồng.

Theo BCTC hợp nhất quý 3/2021 vừa công bố, doanh thu thuần quý 3 của PGT đạt 229 triệu đồng. Điểm nhấn trong bức tranh kinh doanh của đơn vị đến từ doanh thu hoạt động tài chính, đạt gần 1.3 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.

Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh 75%, xuống còn hơn 1 tỷ đồng, chủ yếu nhờ cắt giảm chi phí nhân viên và không còn ghi nhận khoản trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi. Kết quả, PGT báo lãi ròng hơn 72 triệu đồng, cùng kỳ thua lỗ gần 923 triệu đồng.

Theo giải trình của PGT, nguyên nhân nhờ Công ty mẹ ra sức khắc phục việc kinh doanh cũng như các công ty con đang từng bước hoạt động tốt hơn sau đại dịch. Tuy nhiên, ít nhiều vẫn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên PGT vẫn chưa thể hoạt động bình thường để có thể đạt được kết quả như mong muốn của Ban Giám đốc.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, PGT ghi nhận doanh thu thuần hơn 642 triệu đồng. Đáng chú ý, đơn vị đã thoát khỏi số lỗ 7 tỷ đồng cùng kỳ, ghi nhận lãi ròng gần 276 triệu đồng.

Kết quả kinh doanh của PGT trong quý 3/2021. Đvt: Triệu đồng

PGT tiếp tục có lãi trong quý 3
Nguồn: BCTC hợp nhất quý 3/2021 của PGT

Tại thời điểm 30/09/2021, tổng tài sản của PGT hơn 57 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, khoản đầu tư tài chính ngắn hạn hơn 6.9 tỷ đồng, gấp đôi đầu năm, với toàn bộ đến từ chứng khoán kinh doanh. Ngược lại, các khoản phải thu ngắn hạn giảm 38%, xuống còn 21.6 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác, PGT đang lên kế hoạch chào bán 2 triệu cp cho đối tác chiến lược (mệnh giá 10,000 đồng/cp), tương đương tổng giá trị chào bán là 20 tỷ đồng. Giá chào bán dự kiến tối thiểu là 10,000 đồng/cp.

Toàn bộ số vốn thu được từ đợt chào bán này dự kiến là 20 tỷ đồng, sẽ được dùng để tăng nguồn vốn lưu động Công ty tài chính vi mô tại Myanmar và Công ty con tại Việt Nam, bổ sung vốn lưu động, vốn cho hoạt động thu mua công ty và đầu tư vào công ty niêm yết tại Việt Nam và nguồn vốn vận hành hoạt động kinh doanh.

Cổ phần chào bán thêm sẽ bị hạn chế chuyển nhượng theo luật quy định. Thời gian thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản chấp thuận. Nếu thành công, PGT sẽ nâng vốn điều lệ từ hơn 92 tỷ đồng lên 112 tỷ đồng.

Thông tin doanh nghiệp:

PGT tiền thân là Công ty TNHH Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex, được hình thành dựa trên vốn góp của các công ty thành viên thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), với số vốn điều lệ ban đầu là 31.8 tỷ đồng. Trải qua 2 lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của PGT ghi nhận hơn 92 tỷ đồng.

Năm 2015, Petrolimex thoái vốn khỏi PGT, một số nhà đầu tư Nhật Bản đã hợp tác và đầu tư vào PGT. Năm 2016, PGT hoàn thành quá trình chuyển giao, thành lập ban HĐQT mới và chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh Vực M&A. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam trong giai đoạn này.

Cùng năm 2016, PGT thành lập 2 công ty con là Công ty TNHH Một Thành Viên Vĩnh Đại Phát chuyên kinh doanh lĩnh vực cung ứng nguồn lao động và Công ty TNHH Vina Terrace Hotel chuyên lĩnh vực khách sạn và đầu tư.

Năm 2017-2018, PGT đã thành công mua phần vốn góp vào 2 công ty. Một là công ty tại Myanmar - Công ty BMF Microfinance (BMF) chuyên về lĩnh vực tài chính và Công ty thứ hai là Công ty Nguồn Nhân Lực. Năm 2019-2020, PGT tập trung thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh doanh trong hệ thống.

Trong năm 2021, nền kinh tế thế giới đang gánh chịu những tác động lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài từ năm 2019, tuy nhiên, Công ty đã lên kế hoạch kinh doanh nhằm cải thiện lợi nhuận và mở rộng hoạt động kinh doanh. Trước tiên, PGT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực M&A. Với BMF, PGT đang lên kế hoạch trong tương lai sẽ thực hiện cho vay tài chính như cho vay bằng điện thoại thông minh, để có thể mở rộng phạm vi cho vay trên toàn thành phố Yangon khi Myanmar bình thường hóa trở lại. Việc này có thể mở rộng đáng kể mục tiêu và giúp việc liên kết các dịch vụ với doanh nghiệp phi tài chính trở nên dễ dàng.

Đối với hoạt động trong nước, Công ty con Vĩnh Đại Phát hiện đang thu mua hoạt động kinh doanh di động và công nghệ và sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này. Mặt khác, Vĩnh Đại Phát sẽ hoàn tất thu mua công ty Mỹ phẩm - Công ty chuyên về mảng chăm sóc và làm đẹp, mỹ phẩm trong năm 2021.

Tham gia vào các hiệp định thương mại tự do để sẵn sàng hiện đại hóa và hợp tác phát triển với các ông lớn trên thế giới, Việt Nam đang cho thấy sự hấp dẫn không giới hạn của quốc gia về đầu tư và mở rộng kinh doanh, qua đó việc đầu tư vào công ty M&A như PGT Holdings là rất cần thiết và có tiềm năng lớn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3.90

-0.10 (-2.50%)

Biểu đồ mã PGT
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại