menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Pacific Airlines phải trả hết tàu bay

Pacific Airlines phải trả toàn bộ tàu bay do không đạt được thỏa thuận với chủ cho thuê, cùng với những khó khăn tài chính nội tại.

Nguồn tin của VnExpress cho biết Pacific Airlines - công ty con của Vietnam Airlines, hiện không còn máy bay nào sau khi phải trả hết cho các chủ cho thuê. Trong thời gian này, một số đường bay của hãng hàng không chi phí thấp này có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác.

Cuối ngày 18/3, đại diện Pacific Airlines xác nhận hãng "đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo tăng hiệu quả hoạt động".

Theo lộ trình tái cấu trúc đội bay, Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu nguồn lực trong Vietnam Airlines Group. Nhiều khả năng, hãng sẽ nhận 3 tàu của Vietnam Airlines. Đây cũng là điều kiện tối thiểu với một hãng hàng không để duy trì giấy phép kinh doanh trong ngành.

Ngoài ra, hãng này có thể nhận sự hỗ trợ và phối hợp từ hãng hàng không quốc gia trong sử dụng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách, như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất.

Theo Pacific Airlines, lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới. Hãng này cho biết sẽ triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Lịch bay mới sẽ được thông báo tới những hành khách đã mua vé, hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hiện, Vietnam Airlines sở hữu trên 98,8% tại Pacific Airlines, sau khi nhận lại toàn bộ cổ phần từ cổ đông Qantas năm 2022

Thành lập từ năm 1991 và là hãng hàng không cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động của Pacific Airlines chìm trong khó khăn suốt vài chục năm qua. Tình hình kinh doanh của hãng bay chi phí thấp khởi sắc hơn giai đoạn 2018-2019, khi có lãi từ vài chục đến hơn trăm tỷ đồng. Nhưng ngay sau đó, dịch Covid-19 đã khiến hãng quay trở lại tình trạng thua lỗ. Theo thông tin công bố gần nhất, năm 2022, Pacific Airlines lỗ gần 2.100 tỷ đồng, giảm hơn 210 tỷ đồng so với năm trước đó.

Từ cuối năm 2022 đến nay, Vietnam Airlines đã tìm kiếm nhà đầu tư mới cho hãng bay giá rẻ này và cũng được số bên quan tâm. Tuy nhiên, đến nay, hãng hàng không quốc gia vẫn chưa thể thoái vốn tại Pacific Airlines, do còn vướng một số quy định và thị trường hàng không vài năm qua không thuận lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả