menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Ông Trương Gia Bình: 1 tỷ USD không chỉ con số mà là cuộc đời của người FPT

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ rằng 1 tỷ USD không chỉ là con số mà là cuộc đời, tuổi thanh xuân của những người FPT và cũng là cả thời thanh niên, những ngày đẹp nhất, sôi nổi nhất đời doanh nhân này.

Chiều 11/1, Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ công bố hành trình trở thành doanh nghiệp đạt doanh thu tỷ đô từ thị trường nước ngoài.

Tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ rằng 1 tỷ USD không chỉ là con số mà là cuộc đời, tuổi thanh xuân của những người FPT và cũng là cả thời thanh niên, những ngày đẹp nhất, sôi nổi nhất đời doanh nhân này.

Đây còn từng là ước mơ, và đã thành hiện thực. Hơn nữa còn là hy vọng rất lớn mà chính FPT không nghĩ đến ngay từ những ngày đầu. FPT đã làm rất nhiều trong việc đưa trí tuệ Việt Nam ra nước ngoài, đưa tên Việt Nam lên bản đồ số thế giới.

"25 năm trước, chúng tôi còn chưa biết làm phần mềm thì làm sao thanh niên Việt Nam muốn dấn thân, gắn bó cuộc đời với phần mềm. Ngày ấy, chúng ta chỉ có ước mơ dùng trí tuệ Việt Nam, không phải dùng đất đai, khoáng sản đem lại giá trị cho đất nước. Ngày nay, câu chuyện hoàn toàn khác, không chỉ là góp phần hưng thịnh quốc gia mà còn là vị trí hàng đầu trên thế giới. Đây không phải lộ trình tính toán được từ 25 năm trước. Đây còn là sự may mắn, dẫn đến thế và lực đất nước hôm nay", ông Bình nói.

Theo Chủ tịch HĐQT FPT, công ty này bắt đầu từ 13 nhà khoa học sống không đủ, hợp nhau lại cùng sống, cùng vượt khó thay vì nuôi lợn, nuôi gà.

"35 năm trước, chúng tôi nói tâm nguyện của mình là muốn góp phần hưng thịnh quốc gia bằng nỗ lực trong lao động sáng tạo khoa học kỹ thuật. Ngày ấy, không biết phần mềm đâu, cứ nói chung công nghệ là được. Ý tưởng đi lên bằng công nghệ thông tin giúp đời sống nhân dân và đất nước tốt đẹp hơn từ ngày đó đến ngày hôm nay vẫn không thay đổi" - ông Trương Gia Bình nói thêm và gửi lời tri ân đến báo chí, truyền thông Việt Nam đã đồng hành trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ tỉ đô của doanh nghiệp.

Chia sẻ tiếp về câu chuyện này, ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc Fsoft cho biết, mốc 1 tỷ USD rất nhiều cảm xúc, nhưng nó không cảm xúc bằng khi đạt 1 triệu USD từ xuất khẩu phần mềm, bởi đó là mốc sinh tử của FPT.

"Tôi là một trong những người đầu tiên ở FPT Software đi Ấn Độ, đi Mỹ và lặng lẽ quay về. Lúc đó, trong nội bộ chúng tôi có nhiều ý kiến. Sau 3 năm, đạt mốc 1 triệu USD, chúng tôi có niềm tin bước tiếp. Chúng tôi chững lại ở con số 100 triệu USD, nhưng khi động đất sóng thần, chúng tôi sát cánh cùng đối tác Nhật với câu nói: Chỉ khi người Nhật rời Nhật Bản chúng tôi mới quay về Việt Nam. Sau đó, chúng tôi lại đạt con số tăng trưởng mạnh mẽ. Và khi đạt 500 triệu USD, chúng tôi đã biết 1 tỷ USD là trong khả năng. Giờ đây, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu phần mềm lớn thứ 2 thế giới sau Ấn Độ”, ông Phạm Minh Tuấn chia sẻ.

Còn theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT: "FPT có những con số, giấc mơ đầy hoài bão, mọi người không tin nhưng chúng tôi đều chinh phục được. Con số 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin từ thị trường nước ngoài là một trong số đó. Với tiềm năng thị trường và những gì chúng tôi đã làm được, FPT đang hướng đến ước mơ có một triệu nhân sự chuyển đổi số. Và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn là AI, Chip bán dẫn, công nghệ ô tô … để hướng tới có những tỷ USD tiếp theo trong một ngành, một thị trường, một hợp đồng duy nhất”.

Chia sẻ về định hướng tương lai, lãnh đạo FPT cho biết, doanh nghiệp đang nuôi tham vọng lớn hơn và bước lên đẳng cấp cao trong nhóm doanh nghiệp dịch vụ công nghệ thông tin với cột mốc tiếp theo 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ cho thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

123.20

(0.00%)

Biểu đồ mã FPT
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại