menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Ông trùm ngân hàng giàu nhất châu Á muốn huy động 1 tỷ USD cho quỹ đầu tư bất động sản

Kotak Investment Advisors đang tìm cách huy động khoảng 1 tỷ USD cho một quỹ mới chuyên đầu tư vào bất động sản nhà ở tại Ấn Độ.

Được hậu thuẫn bởi ông trùm ngân hàng giàu nhất châu Á Uday Kotak, Kotak Investment Advisors đang tìm cách huy động khoảng 1 tỷ USD cho một quỹ mới chuyên đầu tư vào bất động sản nhà ở tại Ấn Độ, Bloomberg dẫn lời một nguồn cận tin cho hay. Trong đó, Cơ quan Đầu tư của Abu Dhabi có thể rót khoảng 500 triệu USD vào quỹ này, đồng thời, Allianz SE có thể đầu tư khoảng 220 triệu USD. Kotak Investment cũng được cho là đang đàm phán trước với các nhà đầu tư khác để gọi thêm vốn.

Kotak Investment dự kiến hoàn thành việc huy động vốn vào cuối năm nay và bắt tay vào đầu tư vào năm 2023, tập trung vào bất động sản nhà ở tại năm thành phố lớn nhất của Ấn Độ, theo nguồn tin.

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới, Ấn Độ đã chứng kiến sự bùng nổ của thị trường bất động sản trong đại dịch COVID-19. Khi đó, lãi suất thấp kỷ lục đã kích thích người dân mua nhà, dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số bán nhà. Nhưng gần đây, thị trường bất động sản Ấn Độ có dấu hiệu chậm lại do ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ tăng lãi suất cơ bản thêm 0.5% lên 5.9% hồi tháng 9, và đây là lần tăng thứ 4 liên tiếp kể từ tháng 05/2022. Theo nền tảng phân tích bất động sản trực tuyến PropEquity, doanh số bán nhà ở 9 thành phố lớn nhất Ấn Độ giảm 7% trong quý 2/2022 so với ba tháng đầu năm. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, con số này vẫn tăng 96%.

Được thành lập vào năm 2005 với tư cách là một phần của Tập đoàn Kotak Mahindra, Kotak Investment đã huy động được khoảng 6.3 tỷ USD từ nhiều quỹ và nền tảng khác nhau, theo thông tin trên trang web chính thức. Họ xây dựng một nền tảng trị giá 590 triệu USD cùng với ADIA vào tháng 6, tập trung vào đầu tư bất động sản. Kotak Investment huy động, quản lý hoặc tư vấn cho các khách hàng sở hữu tổng tài sản hơn 2.8 tỷ USD thông qua các quỹ bất động sản của mình.

Ông Uday Kotak thành lập Ngân hàng Kotak Mahindra có trụ sở tại Mumbai, nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng thương mại và đầu tư, cũng như các dịch vụ môi giới và bảo hiểm. Ông Kotak có giá trị tài sản ròng khoảng 13.9 tỷ USD và là người giàu thứ 9 của đất nước, theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại