menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Ông chủ sàn FTX cảnh báo nguy cơ phá sản nếu không được bơm vốn

Trong ngày 09/11, ông Sam Bankman-Fried nói với các nhà đầu tư rằng nếu không có đợt bơm tiền, FTX sẽ phải nộp đơn phá sản, Bloomberg dẫn lại nguồn tin thân cận.

Sau thông tin Binance “lật kèo” với thương vụ thâu tóm FTX, ông Bankman-Fried đã nói với các nhà đầu tư rằng sàn giao dịch tiền ảo FTX đang thiếu thanh khoản tới 8 tỷ USD và cần phải được bơm 4 tỷ USD để tồn tại, dựa trên nguồn tin thân cận. FTX đang nỗ lực huy động vốn dưới dạng nợ, cổ phần hoặc cả hai.

“Tôi đã phá hỏng mọi thứ”, Bloomberg dẫn lại lời Bankman-Fried nói với các nhà đầu tư. Ông cho biết sẽ “cực kỳ biết ơn” nếu các nhà đầu tư có thể nhảy vào cứu giúp.

Đại diện của FTX từ chối nhận định về thông tin trên.

Lời thừa nhận về những rắc rối tại FTX của ông Bankman-Fried là một bước ngoặt bất ngờ với một người từng được xem là thần đồng của ngành tiền ảo. Trước đó, ông Bankman-Fried từng sở hữu khối tài sản lên tới 26 tỷ USD và được sánh với ông trùm John Pierpont Morgan. Ngoài ra, thông tin này cũng thể hiện sự bất ổn đang đeo bám lấy FTX, các khách hàng và thị trường tiền ảo của sàn này.

Không chỉ nhà đầu tư và các bên cho vay bị treo số dư khi sàn bị tạm ngưng hoạt động, mà các khách hàng cũng không thể rút lại tài sản vì FTX đã ngừng một số dịch vụ rút tiền trước đó.

Cú sụp của các công ty tiền ảo Celsius và Voyager khiến hàng tỷ USD của khách hàng phải chờ đến tòa án phá sản giải quyết.

Trước đó, ông Bankman-Fried liên tục nói với các nhà đầu tư rằng việc ông Changpeng Zhao – sáng lập của Binance – rút khỏi thương vụ thâu tóm là không đúng sự thật, dựa trên nguồn tin thân cận. Khoảng 1 giờ sau đó, Binance cho biết họ đã thực sự rút lui khỏi thỏa thuận.

“Hy vọng của chúng tôi là có thể hỗ trợ khách hàng FTX để cung cấp thanh khoản, nhưng vấn đề đã vượt khỏi tầm kiểm soát hoặc khả năng của chúng tôi”, Binance cho biết trong một tuyên bố.

Bên cạnh những rắc rối về tài chính, FTX cũng thu hút sự chú ý từ các cơ quan điều hành Mỹ.

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đang điều tra xem liệu công ty có xử lý đúng các khoản tiền của khách hàng hay không. Ngoài ra, FTX cũng bị điều tra về mối quan hệ với các bộ phận khác trong đế chế tiền ảo của ông Bankman-Fried, bao gồm cả công ty giao dịch Alameda Research, Bloomberg News đưa tin trong ngày 09/11. Các quan chức từ Bộ Tư pháp cũng đang làm việc với các luật sư của SEC, một trong những người này cho biết.

Trước đó trong ngày 09/11, Zhao cho biết ông “không có kế hoạch toàn diện (master plan)” để thâu tóm FTX và “niềm tin của người tiêu dùng đã bị tổn thương nghiêm trọng”.

Mối lo ngại về rủi ro lan truyền lại xuất hiện trên thị trường tiền ảo, với giá Bitcoin rớt ngưỡng 16,000 USD, thấp nhất trong 2 năm, sau tuyên bố của Binance.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,798.60

+582.70 (+0.92%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại