24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Dương Quang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ông chủ chuỗi The Coffee House lấn sân lĩnh vực tài chính

Ông chủ chuỗi cà phê The Coffee House hợp tác với ngân hàng Thái Lan mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính. Mục tiêu là cung cấp giải pháp thanh toán, cho vay nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo DealStreetAsia, ngân hàng Thái Lan Kasikornbank vừa đầu tư 5 triệu USD vào Seedcom thông qua Ficus Asia.

Seedcom cũng vừa xác nhận thông tin này qua một thông báo vừa được phát đi. Theo đó, Seedcom cho biết có quan hệ đối tác chiến lược với Kasikorn Vision (KVision), công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kasikornbank Public Company Limited. Tháng 4/2021, Kasikornbank cũng đã được chấp nhận mở chi nhánh tại Việt Nam.

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Seedcom được biết đến với hệ sinh thái bán lẻ bao gồm The Coffee House, Juno, Hnoss; siêu thị thực phẩm Kingfoodmart hay dịch vụ logistic AhaMove. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động đến hoạt động bán lẻ, Seedcom đang tập trung vào việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực bán lẻ kiểu mới của mình. Chẳng hạn, chuỗi The Coffee House mới đây cũng đã chuyển đổi sang mô hình mới chỉ bán online thay vì hoạt động như trước đây.

“Chúng tôi có chung mục tiêu với KVision trong việc thúc đẩy các giao dịch phi tiền mặt và đẩy mạnh hoạt động tài chính tại Việt Nam. Mặc dù tiền mặt vẫn đang là thói quen thanh toán hàng đầu, chúng tôi tin rằng thị trường đã sẵn sàng cho các giải pháp thay thế", ông Nguyễn Hoành Tiến, Giám đốc điều hành Seedcom nói.

Gần đây, Seedcom cũng đẩy mạnh mô hình New Retail (tạm dịch: bán lẻ mới). Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng trên các kênh khác nhau, tìm hiểu xem kênh nào là phù hợp nhất để tiếp cận với một khách hàng.

Các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái này sẽ sử dụng toàn bộ thông tin thu nhập được nói trên để thay đổi cách vận hành cũng như chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực (real - time) tại nơi mà khách hàng cần nhất. Hành vi khách hàng sẽ không có sự phân biệt giữa online và offline, mà sẽ tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ trên cả hai kênh này cùng lúc, tính cá thể hóa ngày càng cao. Bên cạnh đó, công nghệ sẽ không chỉ nằm trong mỗi khâu tiếp xúc với khách hàng, mà sẽ thay đổi toàn bộ cả phần supply chain, logistics và khâu sản xuất phía sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả