NVT bớt lỗ quý 4 nhờ lượng khách đến Đà Lạt và Nha Trang tăng mạnh
Lượng khách đến Đà Lạt, Nha Trang tăng mạnh trong 3 tháng cuối năm giúp doanh thu NVT tăng thêm 20% so với cùng kỳ, qua đó dù kết quả vẫn lỗ ròng 1.2 tỷ đồng nhưng đã khả quan hơn trước rất nhiều.
CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (HOSE: NVT) cho biết, nhờ tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tổ chức sự kiện giới thiệu các khu nghỉ đến khách hàng và khách du lịch tăng mạnh đã mang về 86 tỷ đồng doanh thu trong quý 4, tăng 20%.
Trong kỳ, NVT mở rộng biên lãi gộp từ 40% lên 46%. Tiếp đó, các loại chi phí đồng loạt được tiết giảm đáng kể như chi phí bán hàng giảm 26%, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 17%. Chiều ngược lại, bất lợi của NVT đến từ “gánh nặng” lãi vay hoặc giảm thu từ hoạt động tài chính.
Khép lại quý 4/2023, Công ty lỗ ròng 1.2 tỷ đồng, nhưng đây có thể xem là dấu hiệu tích cực đối với cổ đông công ty mẹ.
Nguồn: VietstockFinance
NVT khép lại cả năm 2023 với khoản lãi 5.4 tỷ đồng, mức khá hơn rất nhiều so với khoản lỗ ròng 13 tỷ đồng năm 2022, đồng thời hoàn thành “vừa khít” với kế hoạch lãi sau thuế đề ra trước đó. Nhìn lại chặng đường cả năm, cổ đông NVT cũng như giới đầu tư dần cảm nhận được “ánh sáng cuối đường hầm” của thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.
Kết quả thực hiện so với kế hoạch năm 2023 của NVT (Đvt: tỷ đồng)
Nguồn: VietstockFinance
Trong năm qua, NVT đã thoái toàn bộ sở hữu 4.58% vốn cổ phần tại CTCP Du lịch Tân Phú với giá gốc 18.3 tỷ đồng. Đây cũng là khoản đầu tư mà Công ty đã trích lập dự phòng toàn bộ từ nhiều năm trước.
Nợ vay trái phiếu của NVT cũng đã giảm 24 tỷ đồng và hiện còn nợ 190 tỷ đồng. Đây là lô trái phiếu 216 tỷ đồng mà trái chủ là Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE: MBB), dự kiến đáo hạn vào năm 2031 và được bảo đảm bởi toàn bộ phần vốn góp của 2 công ty con là Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Dã Hương và CTCP Du lịch Hồng Hải.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận