menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào

Ít ai biết, nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, bị khởi tố, bắt tạm giam về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Thị Như Loan là doanh nhân “số má” phố núi, tự gây dựng đế chế Quốc Cường Gia Lai.

Bà Như Loan chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào. Bà khởi nghiệp với nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ. Nhờ vậy, bà có được một cơ ngơi đồ sộ từ những năm 80. Sau đó bà chuyển sang kinh doanh phân bón nhưng công việc làm ăn này gặp nhiều thăng trầm, rủi ro.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào

Bà Nguyễn Thị Như Loan từng là nữ đại gia "số má" phố núi. Ảnh: Pháp luật & bạn đọc

Năm 2005, bà Như Loan bắt đầu bén duyên với kinh doanh bất động sản. Năm 2007, công ty của bà Như Loan niêm yết trên sàn chứng khoán và đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từ đó, bà Loan đồng thời giữ chức Chủ tịch và Tổng giám đốc doanh nghiệp này trong 13 năm. Sau này, theo quy định, bà Như Loan chỉ còn giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Nữ đại gia phố núi từng cho cho biết, trước đây, bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kinh doanh bất động sản. Đó là bước đi bất ngờ trong cuộc đời và bà rất yêu nghề này.

Nhờ sự thăng hạng mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản, Quốc Cường Gia Lai nhanh chóng trở thành cái tên chiếm sóng thị trường. Bà Nguyễn Thị Như Loan từ chủ buôn gỗ trở thành một trong những đại gia bất động sản có tiếng với lợi nhuận kếch xù.

Vì vậy, bà Nguyễn Thị Như Loan nhiều lần được xướng tên trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Cụ thể, năm 2011, bà Như Loan vinh dự nằm trong danh sách 100 người được vinh danh “nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và nhận cúp “Bông hồng vàng”. Ngoài ra, bà còn góp mặt trong 15 người giàu nhất Việt Nam.

Hiện tại, bà Như Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phần QCG, tương đương 924,4 tỷ đồng, đứng thứ 141 trong top 200 người có tài sản lớn nhất sàn chứng khoán và xếp vị trí 46 trong top 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả