menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nóng tuần qua: Facebook, Google sẽ bị cơ quan Thuế soi "nhất cử nhất động"

Tổng cục Thuế giao cho các cục thuế rà soát, theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp có thu nhập từ các tổ chức nước ngoài như Google, Facebook, Apple, Amazon.

Siết quản lý thuế với Facebook, Google

Tổng cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu cục thuế các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tăng cường hiệu quả việc quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.

Các cục thuế cần rà soát, theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp có thu nhập từ các tổ chức nước ngoài như Google, Facebook, Apple, Amazon; doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng trực tuyến; kinh doanh hoạt động cho thuê nhà trực tuyến thông qua ứng dụng Booking.com, Agoda.

Cơ quan thuế cũng quản lý, theo dõi các doanh nghiệp chi trả thanh toán cho các dịch vụ điện tử của đơn vị nhà thầu nước ngoài; doanh nghiệp tổ chức, điều hành sàn giao dịch thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Shopee, điều hành các ứng dụng trung gian thanh toán như VNPay, AirPay, Napas, trung gian vận chuyển như Grab, Now, Baemin.

Các cục thuế sẽ phối hợp với các ngân hàng, công ty tài chính, công ty cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán để thu thập thông tin doanh nghiệp, thu nhập, dữ liệu dòng tiền giao dịch qua tài khoản của các tổ chức trong nước với các công ty nước ngoài sở hữu, vận hành các nền tảng trực tuyến như Facebook, Google, Youtube.

Chốt phương án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa có ý kiến về phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý về chủ trương phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: thu gọn từ 5 chi nhánh xí nghiệp đầu máy thành 3 chi nhánh xí nghiệp đầu máy.

Nóng tuần qua: Facebook, Google sẽ bị cơ quan Thuế soi "nhất cử nhất động"
Chốt phương án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý chuyển nguyên trạng toàn bộ hoạt động, tài sản, con người đang có tại 3 ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1, 2, 3 về 1 ban quản lý dự án đường sắt có các điều kiện tốt nhất về quy mô, kinh nghiệm, thực tế... để thực hiện chức năng đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án đường sắt do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư; chấm dứt hoạt động của 2 ban quản lý dự án đường sắt còn lại.

Công văn nêu rõ hợp nhất Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thành một công ty cổ phần vận tải đường sắt.

Người thu nhập hơn 22 triệu đồng/tháng, thuế phải nộp rất ít

Bộ Tài chính cho biết theo quy định của Luật Thuế TNCN hiện hành, cá nhân được trừ các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trừ đi mức giảm trừ gia cảnh, các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, các khoản phụ cấp, trợ cấp được trừ (nếu có)… số còn lại mới là thu nhập làm căn cứ tính thuế thu nhập cá nhân.

Người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nếu bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc thu nhập chưa đến mức phải nộp thuế thì không phải nộp thuế. Các khoản trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm... cũng không tính vào thu nhập chịu thuế của cá nhân.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế từ 9 triệu đồng lên 11 triệu đồng/tháng và cho mỗi người phụ thuộc từ 3,6 triệu đồng lên 4,4 triệu đồng/tháng thì người có thu nhập từ tiền lương, tiền công 17 triệu đồng/tháng (nếu có 1 người phụ thuộc) hay 22 triệu đồng/tháng (nếu có 2 người phụ thuộc) cũng chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

"Trường hợp cá nhân có thu nhập lớn hơn các mức nêu trên (17 triệu đồng/tháng, 22 triệu đồng/tháng) thì số thuế phải nộp cũng rất nhỏ so với thu nhập của cá nhân", Bộ Tài chính cho biết.

WB dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022 đạt 5,3%

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,3% trong năm 2022 rồi ổn định lại quanh mức 6,5% theo kịch bản các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng cả trong và ngoài nước.

Lĩnh vực dịch vụ được kỳ vọng phục hồi từng bước khi niềm tin của người tiêu dùng khôi phục và du lịch khách quốc tế trở lại dần từ giữa năm 2022.

Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chế biến, chế tạo được dự báo sẽ tăng với tốc độ chậm hơn do tăng trưởng ở các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam (Mỹ, Liên minh châu Âu và Trung Quốc) chững lại.

WB cho rằng nền kinh tế đang phục hồi sau đợt giãn cách xã hội kéo dài trong quý III/2021 liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 bắt đầu từ tháng 4/2021. Tuy nhiên, theo WB, triển vọng trên còn phải đối mặt với những rủi ro tiêu cực đang gia tăng.

Tăng trưởng chậm lại ở các đối tác thương mại chính cùng với cú sốc tỷ giá thương mại do xung đột Nga - Ukraine và các biện pháp trừng phạt liên quan có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi. Việt Nam cũng đang trải qua giai đoạn lây nhiễm mạnh với biến chủng Omicron trong quý I/2022.

Chính phủ "nắn" thị trường trái phiếu sau vụ Tân Hoàng Minh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành công điện về chấn chỉnh hoạt động thị trường trái phiếu doanh nghiệp và đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo nội dung công điện, thị trường trái phiếu doanh nghiệp là kênh huy động vốn trung và dài hạn quan trọng của doanh nghiệp, tuy nhiên, thời gian vừa qua, hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp có những vi phạm pháp luật và đấu giá quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Để bảo đảm thị trường trái phiếu doanh nghiệp và hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an điều tra, xác minh để xử lý nghiêm hành vi vi phạm, bảo đảm các hoạt động phát hành, đầu tư và sử dụng vốn trái phiếu doanh nghiệp đúng mục đích, minh bạch, ổn định, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định kinh tế vĩ mô.

Bộ Công an cần chỉ đạo các đơn vị liên quan nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng, vi phạm quy định pháp luật trong việc đấu giá quyền sử dụng đất nhằm trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại