menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh

Thời điểm tốt nhất mà nhà đầu tư có thể xem xét gom mua cổ phiếu chính là thời điểm giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh. Vậy làm thế nào để xác định thời điểm đó. Thị trường chứng khoán dao động lên xuống không hề ngẫu nhiên, sự tăng giảm của nó đều đã được báo trước. Chỉ cần nhà đầu tư có đủ kỹ năng và kinh nghiệm nhận ra các dấu hiệu sớm, thì hoàn toàn có thể đoán trước được lúc nào cổ phiếu tạo đáy và lúc nào sắp sửa tăng mạnh.

Những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh

Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh.

1.TIN XẤU VỀ DOANH NGHIỆP NGẬP TRÀN TRÊN CÁC THÔNGTIN BÁO ĐÀI

Thông thường, khi tin xấu ngập tràn, giá cổ phiếu sẽ giảm mạnh để phản ứng với những thông tin xấu đó. Cho đến khi tin xấu vẫn ra nhưng giá cổ phiếu không còn giảm nữa, điều này chứng tỏ không còn lực cung hoảng loạn để bán tháo nữa. Mà không có lực cung bán xuống thì tức là thị trường đã ngưng giảm và tạo đáy.

2. THANH KHOẢN GIẢM DẦN VÀ CẠN KIỆT

Đi cùng với một loạt tin xấu và giá cổ phiếu ngưng giảm, thanh khoản tại thời điểm đó cũng khá cạn kiệt, đến mức không thể cạn kiệt hơn được nữa.

Những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh

Hành động cho thấy thiếu lực cung bán xuống trên thị trường. Theo nguyên tắc cung cầu, cung bị thiếu đồng nghĩa với việc giá sẽ không giảm nữa. Chúng ta chỉ việc chờ một tín hiệu từ lực cầu xuất hiện rõ ràng là có bắt đầu mua cổ phiếu vì lúc đó, cầu đã áp đảo cung và cổ phiếu sắp sửa tăng mạnh.

3. XUẤT HIỆN CÁC TÍN HIỆU KỸ THUẬT ĐẢO CHIỀU TĂNG

Xét về phân tích kỹ thuật, chúng ta sẽ có nhiều công cụ đơn giản nhưng hiệu quả để phát hiện ra thời điểm giá cổ phiếu tạo đáy. Chúng ta sẽ có những công cụ sau:

+ Shortening of Thrust: được gọi là rút ngắn sóng chính. Một xu hướng giảm trước đó nếu những con sóng giảm bị ngắn dần đi thì đó là dấu hiệu trend giảm sắp kết thúc và giá chuẩn bị tạo đáy
Những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh

Bạn có thể thấy, trước giai đoạn tạo đáy của mã cổ phiếu VND, sóng giảm bị rút ngắn dần, và đến đáy thì sóng giảm ngắn chỉ bằng một nửa những con sóng giảm trước đó. Đó là dấu hiệu cho thấy lực giảm đã yếu đi rất rõ.

+ Phân kỳ: tín hiệu kỹ thuật này quá quen thuộc với các nhà đầu tư ưa dùng phân tích kỹ thuật. Phân kỳ rất hiệu quả nhưng nhiều nhà đầu tư hiểu sai ý của nó dẫn đến thua lỗ vì nó.

Chúng ta có thể sử dụng MACD, RSI hoặc Stochastic để đo phân kỳ. Trong trường hợp này, tôi sẽ dùng RSI để đo lường phân kỳ, đồng thời đo luôn lực của xu hướng giá

Những dấu hiệu cho thấy giá cổ phiếu tạo đáy và sắp sửa tăng mạnh

Như ở hình trên, RSI đã tạo phân kỳ rất rõ với cp, giá tạo đáy sau CAO hơn đáy trước. RSI dương

Đây chính là dấu hiệu tốt cho thấy cổ phiếu này đã tạo đáy

+ Mô hình giá

Những mô hình giá như vai đầu vai, hai đỉnh hai đáy, cái cốc và tay cầm là những mô hình được hình tại đáy cổ phiếu. Một khi mô hình này được tạo xong thì cũng là lúc giá tăng mạnh.

Do đó, khi bạn nhận ra chúng, bạn hoàn toàn có thể tự tin giá cổ phiếu sẽ tăng và đặt lệnh mua cổ phiếu là vừa.

Chúng ta đã có trong tay một số dấu hiệu cho thấy một mã cổ phiếu sắp tạo đáy. Dựa vào những dấu hiệu này, nhà đầu tư có thể yên tâm mà gom mua cổ phiếu mà không lo ngại rủi ro cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
14 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại