menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Nhu cầu vàng Trung Quốc hạ nhiệt: Giá vàng "chạm nóc" khiến giới đầu tư "chùn bước"

Lượng nhập khẩu vàng thỏi của Trung Quốc trong tháng vừa qua đã có dấu hiệu chững lại, cho thấy "cơn sốt" vàng tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới này đang dần hạ nhiệt trước mức giá cao kỷ lục.

Theo số liệu hải quan mới nhất, lượng vàng vật lý mua từ nước ngoài của Trung Quốc đã giảm xuống còn 136 tấn trong tháng 4, giảm 30% so với tháng trước và là mức thấp nhất trong năm.

Nhu cầu vàng Trung Quốc hạ nhiệt: Giá vàng "chạm nóc" khiến giới đầu tư "chùn bước"

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc

Mặc dù giá vàng chịu ảnh hưởng lớn bởi lãi suất Mỹ, đà tăng mạnh mẽ gần đây của vàng chủ yếu đến từ nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ tại Trung Quốc, nơi các lựa chọn đầu tư hạn chế hơn so với các nước khác. Khi người dân và nhà đầu tư Trung Quốc đối mặt với khủng hoảng bất động sản kéo dài, thị trường chứng khoán biến động và đồng Nhân dân tệ suy yếu, họ đã chuyển hướng sang vàng - tài sản được coi là an toàn hơn, đẩy giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Không kém cạnh người dân, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng thể hiện "máu mê" vàng mãnh liệt. Họ đã liên tục gia tăng dự trữ vàng trong 18 tháng liên tiếp để đa dạng hóa kho ngoại tệ và giảm thiểu rủi ro khi đồng Nhân dân tệ mất giá. Tuy nhiên, đà mua vàng của họ cũng có dấu hiệu chững lại trong tháng 4.

Theo Soni Kumari, chuyên gia chiến lược hàng hóa tại ANZ Group Holdings, mặc dù nhu cầu vàng từ Trung Quốc có khả năng duy trì ở mức cao trong năm 2024, nhưng tốc độ tăng trưởng có thể sẽ chậm lại sau giai đoạn tăng đột biến trước đây. Sự điều chỉnh trong hoạt động nhập khẩu vàng có thể là một tín hiệu cảnh báo cho những nhà đầu tư đang có xu hướng cân nhắc lựa chọn vàng.

Sự hấp dẫn của vàng - kim loại quý giá này - đã giảm sút do các cảnh báo từ chính quyền Trung Quốc về tình trạng đầu cơ quá mức. Trong động thái mới nhất nhằm kiềm chế rủi ro trên thị trường, Sở Giao dịch Vàng Thượng Hải đã một lần nữa tăng tỷ lệ ký quỹ đối với một số hợp đồng giao dịch bắt đầu từ thứ Ba.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,413.22

+4.72 (+0.20%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả