menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

NHTW Trung Quốc lần đầu nói về khả năng kiểm soát cuộc khủng hoảng Evergrande

Vậy là nguy cơ về một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu như năm 2008 là không đáng lo nữa

Theo Bloomberg, hiện đang xuất hiện ngày một nhiều nỗi lo về khả năng tình trạng thiếu tiền mặt tại tập đoàn Evergrande đang lây lan sang nhiều doanh nghiệp bất động sản khác.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc lần đầu tiên đã “phá vỡ sự im lặng” về cuộc khủng hoảng liên quan đến tập đoàn bất động sản Evergrande, đại diện NHTW Trung Quốc khẳng định những rủi ro liên quan đến hệ thống tài chính bắt nguồn từ nhiều vấn đề mà tập đoàn này đang đương đầu hoàn toàn kiểm soát được và sẽ không lây lan.

Theo Bloomberg, hiện đang xuất hiện ngày một nhiều nỗi lo về khả năng tình trạng thiếu tiền mặt tại tập đoàn Evergrande đang lây lan sang nhiều doanh nghiệp bất động sản khác khi mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình quyết duy trì các biện pháp khắt khe nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản. Trong vòng 2 tuần gần nhất, nỗi sợ lây lan sau khi tập đoàn bất động sản Fantasia vỡ nợ và tập đoàn bất động sản Sinic cảnh báo về khả năng vỡ nợ đang gần tới.

“Những năm gần đây, doanh nghiệp đã không thể quản lý tốt hoạt động kinh doanh của họ. Thay vào đó, họ mở cửa và đa dạng hóa công việc kinh doanh một cách mù quáng”, ông Trâu Lan (Zou Lan) nói với Evergrande.

Ngân hàng Trung ương hối thúc các công ty bất động sản và cổ đông của họ hoàn thành các nghĩa vụ nợ, ông Zou nói. Việc giá trái phiếu của các công ty bất động sản giảm sâu là phản ứng bình thường của thị trường trước các rủi ro vỡ nợ.

Ông Zou đồng thời khẳng định thêm quan điểm của NHTW Trung Quốc:

Chính phủ Trung Quốc không muốn rằng bất động sản được sử dụng như kích cầu ngắn hạn cho nền kinh tế.

Giá bất động sản tại nhiều thành phố đã tăng quá nóng, các biện pháp hạn chế cho vay thế chấp đã giúp cho điều này.

Đầu tư vào bất động sản đã suy giảm trong thời gian gần đây sau khi một số doanh nghiệp bất động sản đương đầu với nhiều vấn đề tín dụng, tuy nhiên đây là một hiện tượng bình thường.

Một số ngân hàng đã hiểu sai chính sách vĩ mô thận trọng trong ngành bất động sản.

Cơ quan quản lý ngành tài chính đã yêu cầu một số ngân hàng lớn đẩy nhanh tốc độ chấp thuận thông qua các khoản thế chấp trong quý vừa qua, theo Bloomberg đưa tin. Ông Zou cho hay cơ quan quản lý sẽ có hỗ trợ tài chính để đảm bảo cho việc các dự án nhà ở của Evergrande có thể được nối lại. Việc tập đoàn này mở rộng quá nhanh dẫn đến nhiều hậu quả tệ hại cho tình hình tài chính của họ và rủi ro đang tăng lên.

Trong một tuyên bố hiếm hoi vào tháng 8, NHTW Trung Quốc yêu cầu Evergrande tự giải quyết vấn đề nợ nần và hạn chế lây lan thông tin thiếu sự thật.

Tháng 9, cơ quan quản lý ra thông báo yêu cầu Evergrande đưa ra tất cả những biện pháp cần thiết nhằm tránh khả năng vỡ nợ trong ngắn hạn với các khoản trái phiếu bằng đồng USD, cùng lúc đó tập trung vào các bất động sản chưa hoàn thành và trả tiền cho nhà đầu tư cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả