menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Nhộn nhịp mua bán vàng dù giá tăng cao, tiệm vàng phải phát phiếu phân luồng khách

Không khi mua bán tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội vô cùng nhộn nhịp, có người mang vàng đến bán chốt lời, có người tích cực mua vào với kỳ vọng giá tăng nữa.

Theo ghi nhận trên báo Tiền Phong tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) lúc 10h sáng 5/3, người dân xếp hàng chật kín cửa hàng vàng. Nhân viên phải phát phiếu phân luồng khách mua và bán.

Nhộn nhịp mua bán vàng dù giá tăng cao, tiệm vàng phải phát phiếu phân luồng khách
Khách xếp hàng chờ mua vàng sáng 5/3. Ảnh: Tiền Phong

Anh Minh Phúc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết mua 5 lượng vàng SJC với giá lên tới hơn 400 triệu đồng. “Với tôi vàng tăng là điều tốt còn giảm cũng không sao bởi mình mua tích trữ nên hôm nay dù giá cao tôi vẫn mua vào", anh Phúc nói.

Chị Thu Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng mua vào 10 chỉ vàng nhẫn và 2 lượng vàng miếng. "Giờ lãi suất ngân hàng thấp không hấp dẫn nên tôi chỉ mua bán vàng. Từ đầu năm đến nay, tôi mua vào - bán ra liên tục và luôn lãi. Nếu thấy giá xuống thấp hơn giá tôi mua vào tôi sẽ vẫn giữ", chị Hoa cho hay.

Trong khi đó, chị Bích Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) bán ra 18 lượng vàng thu về hơn 1,4 tỷ đồng. "Lúc tôi mua giá vàng chưa đến 74 triệu đồng/lượng giờ bán ra chốt lãi. Tôi chờ giá vàng chỉnh giảm sẽ mua vào tiếp".

Nhộn nhịp mua bán vàng dù giá tăng cao, tiệm vàng phải phát phiếu phân luồng khách
Bất chấp giá vàng miếng SJC lên hơn 80 triệu đồng/lượng, người đàn ông vẫn mua vào 5 lượng vàng. Ảnh: Tiền Phong
Nhộn nhịp mua bán vàng dù giá tăng cao, tiệm vàng phải phát phiếu phân luồng khách
Người dân "lướt sóng" vàng từ đầu năm vì giá tăng liên tục. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo VNExpress, đầu ngày 5/3, các thương hiệu kinh doanh vàng lớn điều chỉnh mạnh giá vàng nhẫn trơn 24K. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 900.000 đồng cả hai chiều mua bán lên 66,5 - 67,7 triệu đồng một lượng nhẫn tròn trơn. Tại Bảo Tín Minh Châu sáng nay, mỗi lượng nhẫn trơn cũng lên gần 67,4 - 68,6 triệu đồng.

Giá vàng nhẫn trơn 24K gần đây ghi nhận mức tăng đều đặn qua từng ngày và liên tiếp phá vỡ các kỷ lục được thiết lập.

So với đầu năm nay, mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng gần 4,5 triệu đồng một lượng, tương đương mức tăng 7% chỉ trong 2 tháng. Tính trong vòng 12 tháng qua, mỗi lượng vàng nhẫn tăng hơn 13 triệu đồng mỗi lượng, tương đương mức tăng gần 25%.

Trong khi vàng nhẫn theo xu hướng tăng đồng nhất, vàng miếng thường điều chỉnh trái chiều và biến động mạnh trong ngày. Tới 9h30, mỗi lượng vàng miếng được SJC yết ở 78,7 - 80,7 triệu đồng một lượng, tăng 300.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước sáng nay điều chỉnh đồng thuận với thế giới. Mỗi ounce vàng giao ngay trong 24 giờ qua tăng mạnh 30 USD lên vùng 2.110 USD. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 63,25 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Theo đó, giá vàng miếng trong nước cao hơn 17,5 triệu đồng còn vàng nhẫn cao hơn 4,5-5,5 triệu đồng so với thế giới.

Theo thông tin trên báo Người lao động, giới kinh doanh vàng đều khẳng định không có chuyện "làm giá". Tuy nhiên, nhiều năm qua, do khách mua vàng miếng SJC rất ít khi bán ra nên có một số thời điểm, khi người dân mua vàng miếng SJC với số lượng lớn, cửa hàng không chuẩn bị kịp, phải hứa hẹn vài ngày mới có hàng. Chính nguồn cung khan hiếm đã khiến giá vàng SJC ngày càng tăng.

Chủ một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Hà Nội còn cho hay hiện có một số đầu mối đang găm giữ vàng miếng SJC nhằm gây áp lực đến cơ quan quản lý nhà nước sửa đổi Nghị định 24/2012 về quản lý thị trường vàng theo hướng trao quyền nhập khẩu vàng cho doanh nghiệp.

Diễn biến tương tự cũng đang xảy ra với vàng nhẫn trơn 24K. Giám đốc một công ty vàng ở TP HCM cho biết vàng nhẫn đã "căng thẳng" từ dịp Tết, nhất là sau ngày Thần Tài khi nhu cầu mua vào lớn hơn bán ra.

"Nhiều người thấy vàng miếng SJC giá cao, có thời điểm lên tới 81 triệu đồng/lượng nên chuyển sang mua vàng nhẫn. Lực cầu tăng trong khi người bán ra ít vì nghĩ giá còn tăng nên cửa hàng hết vàng nhẫn để bán là bình thường, chứ không phải găm giữ hay làm giá gì cả. Vì giá bán ra cao thì công ty mua vào cũng cao, chênh lệch mua - bán khoảng 1 triệu đồng/lượng", giám đốc công ty này nói.

Cũng liên quan đến vàng nhẫn 24K, ông Lê Chánh, chủ một tiệm vàng tại TP.HCM, cho biết trong những ngày gần đây người dân đã bắt đầu bán ra nhiều hơn trước vì họ đã có lời. Thế nhưng, giá vàng nhẫn vẫn tăng giá, vàng thế giới vừa tăng hơn 50 USD/ounce, tức tới cả triệu đồng/lượng.

Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng nhẫn tăng mạnh, theo ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA), là hiện nay người tiêu dùng chuyển từ mua vàng miếng sang vàng nhẫn để tránh rủi ro vàng miếng SJC rớt giá nếu có sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Vì vậy, nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến so với bình thường, trong khi nguồn cung hạn chế đẩy giá vàng nhẫn tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,325.81 $

+23.92 (+1.04%)

Biểu đồ mã XAU/USD

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại