menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể bước vào vùng biến động mạnh

Dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên giao dịch 16/2 vừa qua, dòng tiền tiếp tục trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Phiên giao dịch 16/2, thị trường chứng khoán Việt Nam có sự giằng co trong phần lớn phiên giao dịch với thanh khoản ở mức thấp. Trong khi đó, độ rộng thị trường vẫn tích cực khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục tăng giá.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể bước vào vùng biến động mạnh

Ở phiên giao dịch này, các cổ phiếu ngành bất động sản và chứng khoán trở thành điểm sáng, trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng lại “đỏ lửa”. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm nhẹ 0,65 điểm, sát với mốc tham chiếu. Thanh khoản trên thị trường tiếp tục sụt giảm khi giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE chỉ đạt hơn 17.700 tỉ đồng, thấp hơn so với mức bình quân của tuần giao dịch trước đó.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ là điểm nhấn trong phiên 16/2. Thanh khoản giảm mạnh ở nhóm cổ phiếu VN30 trong khi thanh khoản ở nhóm Midcap và Smallcap đều cao hơn bình quân 10 ngày qua.

MBS cho rằng việc dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng có thể khiến thị trường chỉ duy trì trạng thái đi ngang với mức thanh khoản thấp. “Chỉ số VN-Index đã giảm ¾ phiên gần đây, với diễn biến thanh khoản ở mức thấp sẽ không có lợi cho thị trường chung khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chiếm tỉ trọng lớn đang trong nhịp điều chỉnh”, MBS nhìn nhận.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể bước vào vùng biến động mạnh

Bên cạnh đó, công ty chứng khoán này còn chỉ ra rằng phiên giảm nhẹ của thị trường phiên 16/2 cũng cho thấy phiên tăng điểm trước đó chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật. Vì vậy, MBS khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, bám chặt chiến lược dài hạn để tránh tác động nhiễu từ những nhịp biến động lớn.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng chỉ số VN-Index có thể quay trở lại đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1.495 - 1.510 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1-2 phiên giao dịch tới cho nên dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu này và chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và cơ hội giải ngân gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội giải ngân ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.14

-0.44 (-0.03%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại