24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nhung ONeil Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhóm bất động sản nổi sóng - Top cổ phiếu còn nắm giữ được ở thời điểm hiện tại

Chỉ số vẫn đang nỗ lực giữ vững khu vực cân bằng 1250, tại đây là điểm giao cắt giữa các đường trung bình động MA50, MA100 và MA150 xét theo phân tích kỹ thuật. VNINDEX phiên ngày 13/9 tiếp tục rơi vào tình trạng "dập dìu" như phiên sáng, thanh khoản mất hút kể từ sau ngày 6/9 - Tâm bão Yagi.

Mặc dù Market Maker đã cố giữ thị trường bằng những họ Masan, Vin, nhóm Chứng khoán có có hội tăng giá nhờ thông tin xào đi xào lại về nâng hạng thị trường.... NHƯNG, chúng ta thấy, dường như vẫn không hấp dẫn, tiền vẫn yếu trong bối cảnh này.

Điểm danh 1 số nhóm ngành quan trọng mang tính dẫn dắt trong thời gian vừa qua thì có thể thấy 1 vài điều như sau:

- Nhóm Công nghệ với đại diện là FPT leader giai đoạn này và cũng đang là leader ngành năm 2024, cho thấy cả kết quả kinh doanh lẫn đồ thị giá vẫn đang cho xu hướng tăng tiềm tăng. Phiên 13/9 FPT đã cắt lên trên MA20 và các chỉ báo RSI, MACD đều đang hướng lên, cho xu hướng tăng ngắn hạn - Nắm giữ, đánh giá Tích cực
Nhóm bất động sản nổi sóng - Top cổ phiếu còn nắm giữ được ở thời điểm hiện tại
- Nhóm Bất động sản với đại diện là VHM vẫn đang lình xình và giao dịch chậm quanh khu vực 43, thanh khoản 2 phiên gần đây thấp đáng kể, các chỉ báo khác đang đi ngang. VHM có vùng hỗ trợ cứng quanh 40.7, đây là khu vực NĐT mới có thể tham gia mua chủ động được, đoạn này vẫn nên chờ. --> Đánh giá Tích cực, chờ mua ở các vùng hỗ trợ

2 đại diện leader ngành khác là DXGPDR phiên 13/9 cũng đã có sự đột biến trở lại với thanh khoản kèm giá tăng, đã tạm thời lấy lại mốc MA20 --> nắm giữ được, đánh giá Tích cực

Có 1 cổ phiếu cơ bản tăng trưởng ngành BĐS mà tôi đánh giá tích cực hơn cả là NLG, nhân tố mới trong phiên hôm nay 13/9 nhưng có sự bứt phá về giá và thanh khoản. Hiện tại với kỹ thuật thì NLG đã có đường giá cắt các đường TB động ngắn trung dài hạn tương ứng với MA20, MA50 và MA100. Bollinger Band mở rộng lên phía trên cho thấy xu hướng tăng sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới - Đánh giá Tích cực, mua mới được.

Nhóm bất động sản nổi sóng - Top cổ phiếu còn nắm giữ được ở thời điểm hiện tại

- Nhóm Chứng khoán với leader là HCMFTS thì tại phiên 13/9 có hành động giá khá tốt được hỗ trợ bởi thông tin nâng hạng thị trường.

HCM tiếp tục có xu hướng tăng tiềm năng, tuy kết phiên hôm nay bằng mẫu nến có râu trên khá dài cho thấy lực cung đã hình thành khi giá CP chạm mốc kháng cự trước đó - nên việc NDDT bán ra là điều dễ hiểu. Tuy vậy, thanh khoản tăng kèm giá, RSI đang thể hiện phân kỳ dương, MACD hướng lên đều cho thấy HCM sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần tới với vùng giá mục tiêu tại kháng cự 30 - Nắm giữ, đánh giá Tích cực.
FTS khá khỏe, khi thời gian qua không để gãy mốc hỗ trợ 41.5 mà bật lên nhanh chóng, hiện đang tích lũy tích cực quanh khu vực vùng giá 42-44. Mẫu nến kết phiên khá tốt khi có giá tăng kèm thanh khoản cải thiện, RSI phân kỳ dương, MACD đang hướng lên trên. Với diễn biến giá như hiện tại, khả năng trong tuần tới FTS sẽ có nhịp kéo lên trên 44 trước khi giảm cùng thị trường. NĐT đang nắm giữ FTS có thể tranh thủ bán khi giá CP bứt phá lên trên khu vực này. Nếu mạnh có thể hồi tốt lên khu vực vùng giá 45-45.5. --> Đánh giá Tích cực, nắm giữ theo mục tiêu.
Nhóm bất động sản nổi sóng - Top cổ phiếu còn nắm giữ được ở thời điểm hiện tại
- Nhóm Thực phẩm - Nông nghiệp: Gọi tên 2 CP tích cực là DBCBAF
DBC đã bứt phá lên khu vực 28 vào phiên 9/9/2024 cùng với điểm gọi là "break-out", điểm bùng nổ (thanh khoản dâng cao cùng giá). Hiện giá CP đang tái tích lũy mặt bằng mới khi vừa mới xác nhận tăng, đây là tích lũy tích cực. MACD đang thể hiện sức mạnh khi cắt lên trên đường 0, RSI phân kỳ dương, giá hiện đã nằm trên các đường trung bình động --> Cho thấy xu hướng Tích cực của cổ phiếu, tiếp tục nắm giữ, chờ giá mục tiêu quanh 32-35.

DBC sẽ còn phải giải quyết rất nhiều các nhu cầu về thịt lợn, thịt gà sau mùa bão lũ - cùng với đó giá các thực phẩm này sẽ tăng mạnh --> giúp DBC cải thiện được doanh thu và lợi nhuận từ nay cho tới cuối năm 2024. Bên cạnh đó DBC còn sản xuất vắc-xin, nhu cầu sẽ tăng cao hơn khi đàn lợn đối mặt với dịch bệnh lây nhiễm sau bão.

BAF cũng có sự đột biến về giá và khối lượng từ sau phiên 6/9/2024, được cho rằng có sự cải thiện tích cực về doanh thu cũng như lợi nhuận sau mùa bão lũ (giống như DBC). Về kỹ thuật, BAF đã có 5 phiên tăng liên tiếp, trong tuần tới BAF sẽ có một số phiên tái kiểm định lại khu vực vùng giá 19.5 - 20, đây là khu vực NĐT có thể tham gia mua với những ai chưa có CP này. Đánh giá trung hạn BAF sẽ có tiềm năng tăng trưởng từ nay tới cuối năm 2024, nhờ giá heo tăng, đặc biệt vào nhu cầu cuối năm 2024 này. Chỉ báo RSI đang ở vùng quá mua, điều chỉnh tích cực về quanh vùng 19-19.5 lầ khu vực mua tiềm năng. MACD đang có xu hướng cắt lên trên đường 0 --> Đánh giá Tích cực, chờ mua gia tăng tỷ trọng hoặc có thể mua mới.
Nhóm bất động sản nổi sóng - Top cổ phiếu còn nắm giữ được ở thời điểm hiện tại

Tôi kỳ vọng sang tuần tới VNINDEX sẽ có khả năng hồi phục lên quanh khu vực vùng giá 1270-1275 điểm, đây là cơ hội NĐT nên bán hạ tỷ trọng. Sau kỳ công bố giảm lãi suất của FED sẽ có nhiều biến động khó lường, đặc biệt trong giai đoạn kém thanh khoản và thiếu thông tin hỗ trợ như hiện nay thì NĐT cũng nên thận trọng trước các thông tin bên ngoài.

Chúc NĐT cuối tuần vui vẻ và an lành! :)

Nhung O'Neil

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
29.50 -0.25 (-0.84%)
134.30 -0.50 (-0.37%)
42.05 -0.35 (-0.83%)
44.40 +0.25 (+0.57%)
20.75 -0.05 (-0.24%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nhung ONeil Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả