menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Nhịp đập Thị trường 28/12: Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí dậy sóng

VN-Index kết phiên tăng 0.64%, đạt 1,091.33 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.14%, đạt mức 196.57 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 448 mã tăng và 323 mã giảm.

VN-Index xuất hiện mẫu hình Rising Window và duy trì trạng thái tích cực trong phiên sáng của ngày 28/12/2020. Tuy nhiên, lực bán xuất hiện mạnh mẽ ở các cổ phiếu dẫn dắt khiến cho chỉ số lấp đầy Rising Window vừa tạo ra trước đó trong đầu phiên chiều. Sau khi test lại mức tham chiếu, chỉ số bật tăng trở lại và kết phiên với mức tăng gần 7 điểm.

GVR và GAS là 2 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index, tiếp theo sau là BID, HPG, PLX, POW,… Ở chiều ngược lại, CTG, VNM và SAB ra sức “kìm hãm” đà tăng của chỉ số.

Kết phiên, rổ VN30 khá cân bằng với 14 mã tăng, 13 mã giảm và 3 mã đứng giá. POW vươn lên dẫn đầu nhóm này khi đạt sắc tím, SSI đứng ở vị trí thứ 2 khi xanh hơn 5%, GAS và PLX cùng vượt 3%, HPG và TCH cùng tiến hơn 2%, BID tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, EIB, STB, CTG và MWG là những mã giảm hơn 1%.

Ở nhóm dầu khí, bên cạnh POW thì PVD, PVS cũng xuất hiện sắc tím khi kết phiên. Ngoài ra, OIL xanh tích cực hơn 10%, PVB tiến trên 5%, GAS cùng PLX tăng hơn 3%.

Bất động sản là một trong những ngành xuất hiện nhiều sắc tím nhất với BII, OGC, BCE, DRH, HAR, CCL, HU1,… Tiếp theo sau là SCR tăng hơn 6%, VPH tiến trên 5%, SJS, TDC và HDG cùng tăng hơn 4%. Nhóm cổ phiếu họ Vingroup không mấy biến động trong phiên đầu tuần. VHM xanh nhẹ dưới 1%, trong khi VRE và VIC dừng chân ở mức giá vàng.

Sắc tím cũng xuất hiện ở nhóm cổ phiếu nông nghiệp với HSL, HAG tăng hơn 4%, SJF, VIF và ASM cùng tăng hơn 2%, HNG xuất hiện sắc vàng, APC giảm hơn 1%.

KBC tiếp tục kịch trần và đang dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp. ITA hiện sắc xanh hơn 6%, SNZ và TIP cùng tăng hơn 3%. Ngược lại, IDC giảm hơn 3%, IDV và BCM đỏ trên 1%.

Khối ngoại bán ròng hơn 340 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 25 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, MBB và VRE trên sàn HOSE. BVS và API là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h20: Hỗ trợ quan trọng tại mức tham chiếu

VN-Index đột ngột thu hẹp mạnh mẽ đà xanh trước đó do lực bán xuất hiện ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt. VHM, CTG và VIC đang là 3 cổ phiếu có đóng góp tiêu cực nhất đến chỉ số.

Sau đà lao dốc mạnh mẽ đầu phiên chiều, VN-Index bật tăng trở lại sau khi test lại mức tham chiếu. Hiện tại, chỉ số đang phục hồi hơn 4 điểm và lực mua bắt đáy đang có dấu hiệu mãnh mẽ trở lại.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận hiện đang đạt hơn 550 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 11,000 tỷ đồng. GVR, GAS đang là 2 mã dẫn dắt thị trường với mức đóng góp trên 3 điểm vào sắc xanh hiện tại của VN-Index.

Hiện tại, rổ VN30 có 20 mã giảm, 9 mã xanh và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ hiện đang là EIB khi sụt hơn 2%, STB, HDB, VJC và CTG cùng giảm hơn 1%, các mã còn lại của phe này lùi nhẹ dưới 1%. Ngược lại, POW tăng mạnh hơn 6%, sắc tím cũng đã có lúc xuất hiện ở mã này. SSI tăng hơn 4%, GAS và PLX xanh hơn 3%.

Phiên sáng: Dòng tiền tích cực lan tỏa, VN-Index tiếp tục khởi sắc

VN-Index có diễn biến khởi sắc trong phiên sáng nay khi kết phiên tăng 10.48 điểm, đạt 1,094.9 điểm; HNX-Index tăng 3.31 điểm, đạt 195.77 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 419 mã tăng và 262 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã tham chiếu.

GAS, BID và GVR là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số trong phiên sáng nay, khi đóng góp hơn 4.5 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, SAB và VJC đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất. Song, mức ảnh hưởng của hai mã này đến chỉ số là không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 11 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, BVB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 2.8%, theo sau là BID tăng 2.1%, TCB tăng 1.7%, MSB tăng 1.6%, LPB tăng 0.8%,… Ở chiều giảm, KLB hiện là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 3.3%, EIB giảm 1.6%, NVB giảm 1.1%, NAB giảm 0.7%,… Hai mã SHB và TPB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán tiếp tục khởi sắc với 18 mã tăng và chỉ 2 mã giảm. Nổi bật nhất là sắc tím của AAS với mức tăng 13.6%, SHS cũng ở trong trạng thái kịch trần với mức tăng 9.7%, CTS tăng cận trần 6.4%, SSI và ART cũng tăng mạnh 6.1%, APG tăng 5.9%, VND tăng 4.5%, HCM tăng 3.7%,… Ở chiều ngược lại, IVS giảm mạnh 5.6%, WSS giảm 2.7%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có giao dịch bùng nổ trong sáng nay. Điển hình như OIL tăng mạnh 10.4%, PVC kịch trần 9.9%, PVS cũng tăng mạnh 8.6%, BSR tăng 7.4%, PVD cùng PXS kịch trần 6.9%, PVB tăng 6.8%, PVT tăng 6.5%, GAS, PLX tăng hơn 4%, PET tăng 3.6%.

Khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 5.9%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.12%.

Khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 14 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và MBB là những mã được bị ròng nhiều nhất trên HOSE. BVS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Sắc xanh ngập tràn khắp các nhóm ngành

Đà tăng của chỉ số VN-Index có phần thu hẹp dần nhưng tín hiệu tích cực đã quay trở lại cho đến hiện tại với mức tăng hơn 8 điểm. Các thông tin lạc quan về GDP, CPI, CII… của Việt Nam đã tác động tích cực phần nào lên các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán sáng nay.

Rổ VN30 có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá. Ông lớn ngành chứng SSI tiếp tục dẫn đầu rổ khi đã tiến hơn 6%, POW, TCH, HPG, TCB là những cổ phiếu tăng theo sau. Ngược lại, EIB, SAB, VJC, KDH là những mã chìm trong sắc đỏ.

Bốn cổ phiếu BCE, KBC, TDH và TDC thuộc nhóm bất động sản đồng loạt bật tăng kịch trần ấn tượng. Ngoại trừ mã KBC, 3 mã còn lại đều trong trạng thái trắng bên bán. Mã ITA tích cực leo dốc hơn 4%, NDN tiến hơn 2%, TIP, HDC, HQC cùng nhau tăng hơn 1%. Những mã giảm trong nhóm này có biến động không đáng kể.

Nhóm nông lâm ngư đang có diễn biến khá lạc quan nhờ mức tăng tốt hơn 2% của nhiều cổ phiếu như CTP, HSL, VIF, mã ASM cũng đang cố gắng vươn lên khi hiện đã tăng gần 2%. Ở nhóm bảo hiểm, nổi bật là hai cổ phiếu BIC và BVH với mức tăng mạnh mẽ lần lượt trên 5% và trên 3%.

Nhóm sản xuất hàng gia dụng giao dịch có vẻ ảm đạm. Cổ phiếu EVE tiêu cực nhất với mức sụt giảm gần 4%, TCM và TTF cùng lao dốc trên 2%, MSH giảm hơn 1%, các mã GMC, GIL, STK, GDT thì giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Mở cửa: Bùng nổ đầu phiên

Sắc xanh tiếp tục được tiếp diễn trong phiên giao dịch đầu tuần. Hiện tại, VN-Index đã tiến lên hơn 9 điểm và hiện đang tiến gần kháng cự 1,100 - 1,110 điểm. HNX-Index và UPCoM-Index hiện đang cùng pha với chỉ số đại diện sàn TP.HCM.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 1 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh tiếp tục là SSI khi tiến hơn 5%, ROS, TCB và HPG cùng tăng hơn 2%, POW, HDB, MBB và BID là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VJC xuất hiện sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm ngành chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái tích cực. TVS và VIG hiện đang xuất hiện giá trần, SHS bật tăng hơn 8%, IVS vượt 7%, APG, ART, CTS và VDS cùng tăng hơn 6%, SSI và BVS tiến hơn 5%, APS, HBS, BSI và VND xanh hơn 4%. PSI là mã duy nhất không hiện sắc xanh ở nhóm ngành này.

Ở nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, NAF và BCG đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi cùng tiến hơn 6%, MCM tiến trên 5%, PAN hiện xanh trên 4%, HAD tăng hơn 3%, DBC, VHE và TAR là những mã tăng hơn 2%. Ông lớn của ngành là VNM hiện đang dậm chân quanh mức tham chiếu.

Các cổ phiếu ở ngành dầu khí hiện sắc xanh tích cực đầu phiên. OIL bật tăng mạnh nhất ngành này với mức tiến hơn 5%, PVD vượt trên 2%, các mã còn lại đang cùng duy trì đà tăng trên 1%. Không có ở mã giảm ở nhóm ngành dầu khí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại