menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Nhịp đập Thị trường 15/12: VN-Index giằng co dù Fed khiến Dow Jones và nhiều sàn châu Á đỏ

Fed nâng lãi suất đúng như dự đoán của nhiều nhà kinh tế, tăng “mềm” hơn so với lần tăng liền trước đó, nhưng cả 3 chỉ số quan trọng trên sàn Mỹ đêm qua lại giảm nhẹ. Căn nguyên được cho là từ quan điểm của Fed, họ chỉ xem xét ngừng việc tăng lãi suất từ cuối năm 2023. Sáng nay, các chỉ số lớn ở các sàn châu Á cũng giảm dưới 1% (trừ Hang Seng). Điều này có lẽ đang gây áp lực lên VN-Index ngay từ đầu phiên sáng nay.

VN-Index mở cửa giảm chưa đến 1%, thậm chí sau 1-2 phút lại giật ngay lên trên tham chiếu. Khởi đầu như vậy có thể cho thấy thị trường phiên hôm nay sẽ khó dự báo, bởi vừa chịu ảnh hưởng từ thông tin bên ngoài (Fed), vừa là phiên đáo hạn phái sinh, nhưng xu hướng chung vẫn đang là tăng.

Diễn biến tương tự ở chỉ số nhóm VN30, tại đây số lượng cổ phiếu tăng – giảm giá hết sức cân bằng, và bên tăng giá được dẫn dắt bởi VPB (+1.5%) và VIC (+1%). HDB đầu phiên từng dự kiến khớp ở giá trần, nhưng đến ATO chỉ còn tăng không đáng kể. Ở chiều giảm giá, NVL từng có lúc dự kiến giảm hơn 2%, nhưng qua ATO cũng chỉ giảm có vài trăm đồng mà thôi.

Diễn biến trên sàn phái sinh có vẻ vẫn lạc quan, dù chỉ có 4 hợp đồng, nhưng cả 4 đều tăng giá, và 2 mã ngắn hạn nhất đều có gap dương so với chỉ số cơ sở.

Dù tăng không hẳn mạnh, nhưng nhiều cổ phiếu dầu khí nhà PVN vẫn mở cửa trong sắc xanh, và nhiều mã đang tăng liền 3 phiên, hoặc hơn tính cả sáng nay. Trong số này, PVS, PVD, PVC hay BSR vẫn là tâm điểm của cả nhóm, với lượng giao dịch lớn hơn hẳn so với những cổ phiếu còn lại. GAS sáng nay dù mở cửa giảm 500 đồng, nhưng sau đó cũng tăng trở lại 300 đồng.

HDB bất ngờ chất hơn triệu lệnh mua ATO khiến giá khớp dự kiến tăng trần từ rất sớm. Đây cũng là cổ phiếu duy nhất trong nhóm ngân hàng có lệnh tăng đột biến. Tuy nhiên sau đó vài phút, lệnh bán cũng được đẩy vào nhiều hơn, dù không hiện trên bảng giá (không thuộc 3 mức giá bán tốt nhất) nhưng giá khớp HDB đã không còn tím trần.

Nhóm cổ phiếu BĐS nhà ở, nhất là các tên tuồi lớn đa số tăng giá nhẹ sáng nay, tiếp tục duy trì vị thế giằng co trong những phiên gần đây. VIC mở cửa tăng 300 đồng, nhưng sau đó 1 phút đã tăng ngay gần 1,000 đồng. NVL khớp ATO giảm 100 đồng, nhưng sau đó tăng lại ngay gần như lập tức. Tương tự là PDR. 1 số mã khác cũng đang tăng giá từ 1-2% như HDC, NTL, SCR, LDG…

Với thông tin mới nhất, HPG đã tiếp tục tăng gần 1.5% ngay đầu phiên sáng nay, cố gắng bứt phá khỏi chuỗi ngày đi ngang trong nửa đầu tháng 12 này. 2 đại giá khác của ngành tôn thép là HSG và NKG cũng tăng giá nhẹ.

Với thông tin kiện Amazon, GIL giảm ngay hơn 4% sáng nay. Rõ ràng khó khăn đang hiện diện trong hoạt động kinh doanh của GIL. Trong nhóm dệt may, VGG còn bất ngờ hơn, giảm tới 9.4%. Tuy nhiên đa số tên tuổi khác đang giằng con ngay vạch đích, thậm chí có vài mã tăng giá khích lệ như BDG hay TNG, GMC…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại