menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhịp đập Thị trường 15/10: VN-Index như cỗ xe ì ạch dù động cơ chạy mạnh

VN30 vốn được ví như động cơ đốt trong của VN-Index, hiện đang tăng hơn 0.5%, tức chừng 5 điểm, nhưng VN-Index vẫn đang bám sát tham chiếu.

2 chỉ số này vênh nhau có lẽ do mức độ đóng góp của MSN và HPG trong 2 chỉ số là khác nhau, tuy nhiên nói đúng hơn là ảnh hưởng của nhóm Vingroup và ngân hàng lên VN-Index là lớn hơn lên VN30-Index, mà lúc này 2 nhóm trên đều giảm, do đó VN-Index như cỗ xe ì ạch trong khi VN30_Index vẫn chạy mạnh.

Tương quan tăng giảm giá trong nhóm VN30 đã nghiêng về nhóm giảm, với 15 mã so với 10 mã tăng giá. Điều quan trọng nhất là có nhiều mã vốn hóa lớn nhất thị trường nằm trong nhóm giảm giá như VIC, VCB, MWG, VCB…

HPG vẫn là tâm điểm của dòng Large Cap với lượng khớp đã vượt qua cả ngày hôm qua, nhưng giá cổ phiếu vẫn chỉ tăng hơn 4%, thấp hơn mức tăng đầu phiên sáng nay. Khối ngoại đang mua hơn 800 ngàn cp này, nhưng cũng bán hơn 500 ngàn. Thực tế họ đã mua ròng mạnh cách đây hơn tuần.

Tuy HPG thu hút ánh nhìn sáng nay, nhưng MSN mới là “cô gái đẹp” nhất Large Cap 3 sàn kể từ đầu tháng 10 đến nay. MSN đã tăng như leo núi chỉ trong 2 tuần qua, từ vùng giá chừng 55 ngàn đồng lên gần 83 ngàn, tức tăng hơn 50%. Sáng nay cổ phiếu này tăng tiếp 2.7%.

Diễn biến trên HNX-Index cho thấy cổ phiếu sàn này lại đang muốn tiếp tục cuộc đua. SHB vẫn giữ được đà tăng hơn 3% từ đầu phiên sáng đến nay. ACB cũng kéo đà tăng lên 1.3%. Nhiều mã khác cũng kéo đà tăng giống ACB, nhất là VCG, hiện đã tăng gần 6%. Thất vọng nhất trong số Large Cap đầu bảng HNX là PLC, VCS.

UPCoM đang dần quay lại tham chiếu, sau khởi đầu giảm bất ngờ, tuy nhiên chỉ số này có vẻ như đang được kéo lên chỉ nhờ MML, vốn đã tăng tới 8.8%. Một loạt đại gia sàn này vẫn đỏ như ACV, VEA, BSR, LTG, QNS, FOX, VGI…

Nhóm BĐS công nghiệp đang có 1 phiên tiêu cực, dù đang vào mùa BCTC quý 3. BCM giảm 2.5%, SNZ giảm hơn 1.3%, GVR giảm gần 1.5% dù khối ngoại bỗng mua ròng hơn 1 triệu cp.

HAG tiếp tục tăng 4% sau khi kéo trần hôm qua nhờ tin bầu Đức muốn mua 50 triệu cp, tuy nhiên đến lúc này lượng khớp đã lên gần 25 triệu cp. Không rõ liệu những người mua hôm qua và hôm nay có run không? HAG tăng giá, nhưng HNG vẫn có vẻ “chả liên quan gì”.

Mở cửa: Large Cap phân hóa từ sớm, nhưng index vẫn leo dốc

VN-Index mở cửa tăng hơn 5 điểm, với mọi quan tâm hướng về HPG. Nhóm Large Cap sàn HOSE cũng đang có diễn biến mở đầu tích cực khi đa số tăng giá, nhưng vẫn có nhiều mã đỏ và dường như nhóm này đang muốn phân hóa từ sớm.

Thông tin Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 trong khối Asean được dự đoán là liều thuốc tinh thần rất lớn cho sàn chứng khoán Việt Nam sáng nay, bởi nó sẽ có tác dụng nâng tầm cho chứng khoán Việt.

Tương quan nhóm VN30 đầu phiên sáng nghiêng về nhóm tăng, với số mã tăng giá gần 20, so với chỉ 8 mã giảm. Tuy nhiên trong những mã giảm đó, vẫn có những cái tên lớn nhất thị trường như VCB, VIC, MWG… do đó có thể nói nhóm này vẫn có mức độ phân hóa nhất định.

HPG dư mua trần ngay từ đầu phiên sáng, nhưng đến ATO thì lượng cung bung ra liên tục, khiến cổ phiếu này chỉ khớp ở mức 30 ngàn đồng, thấp hơn 3 lines so với giá trần. Sau ATO, lượng cung tiếp tục tăng lên và khối lượng khớp đã sớm đạt gần nửa lượng khớp cả ngày hôm qua. Khối ngoại đang mua ròng nhẹ ở đây.

Diễn biến trên HPG có vẻ như không lan tỏa cho cả nhóm sắt thép. HSG cũng đã ra tin rất tốt, nhưng sáng nay mở cửa cũng chỉ tăng 200 đồng, và cung nhiều hơn cầu trên 3 mức giá bán tốt nhất. đa số cổ phiếu khác trong nhóm này đứng giá, số ít giảm nhẹ như POM, TLH.

CTG đầu phiên sáng tăng 200 đồng, nhưng đây là dấu hiệu tăng khá yếu dù được coi là ngân hàng sáng giá nhất trong nhóm big4 có vốn nhà nước. nhìn chung nhóm ngân hàng sáng nay mở cửa khá tích cực với đa số cổ phiếu tăng giá, nhưng nhìn kỹ thì lại thấy có xu hướng muốn phân hóa, bắt đầu tư ngay những mã lớn như VCB, BID.

SHB tiếp tục tăng hơn 3.4% đầu phiên sáng nay, thức HNX-Index lên sát 138 điểm. tất nhiên nhóm Large Cap sàn HNX cũng góp phần thúc đẩy chỉ số, bao gồm cả ACB, VCS, MBS, NTP… Tuy nhiên PLC lại giảm nhẹ 100 đồng, nhưng là phiên thứ 7 trên 8 phiên gần đây.

UPCoM-Index bất ngờ đỏ từ sớm, khi có 1 loạt Large Cap suy giảm, bao gồm ACV, VEA, QNS, VGI… VOC có tin thoái vốn Nhà nước, và người mua có lẽ dễ dự đoán, nhưng giá cổ phiếu này cũng giảm hơn 3% sáng nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại