menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhịp đập Thị trường 08/10: VN-Index về gần tham chiếu, HNX-Index vẫn giữ sắc xanh

Kết phiên sáng, VN-Index tăng nhẹ 0.42 điểm, lên mức 1,366.41 điểm; HNX-Index tăng 1.09 điểm, lên mức 371.49 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 492 mã giảm và 401 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 14 mã tăng, 9 mã giảm và 7 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt gần 384 triệu đơn vị, với giá trị gần 11 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 53 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch hơn 1 ngàn tỷ đồng.

Về các cổ phiếu ảnh hưởng đến VN-Index, FPT, TCB và MSN là đang những cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp gần 2 điểm tăng. Ngược lại, VCB là cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất, theo sau là các mã GVR, GAS và NVL.

Với chỉ số HNX-Index, KSF là cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất. Theo sau là các mã PHP, VNR, THD. Trong khi đó, NTP, MVB và PTI là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến HNX-Index.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng xanh nhẹ trong phiên sáng. Trong đó, SSB, EIB, OCB, ACB là những mã tăng hơn 1%, BID, TCB, CTG… nhích nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, các mã VCB, VPB và MSB tạm dừng ở mức giảm gần 1%.

Ngành sản xuất nhựa hóa chất chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu phân bón đều xuất hiện sự điều chỉnh mạnh. PSE tụt giảm gần 6%, DPM, PMB cùng lùi gần 3%, DCM giảm 2.2%, LAS, BFC giảm hơn 1%.

Nhịp đập Thị trường 08/10: VN-Index về gần tham chiếu, HNX-Index vẫn giữ sắc xanh
Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 08/10. Nguồn: VietstockFinance

Về nhóm ngành, công nghệ thông tin đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.60%. Ngược lại, sản xuất nhựa hóa chất là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 1.15%.

Khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 113 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và GEX là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. PVG là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Cổ phiếu công nghệ thông tin giao dịch sôi động

VN-Index đang chuyển biến tích cực hơn sau khi lình xình trên mốc tham chiếu. Hiện chỉ số này đang tăng gần 5 điểm, giao dịch quanh mức 1,370 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tiến gần 2 điểm, giao dịch quanh mức 372 điểm.

Rổ VN30 hiện có 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là FPT với sắc xanh mạnh mẽ gần 5%, theo sau là KDH tiến gần 3%, STB, MSN, TCB cùng tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, POW, VJC, VCB là những cổ phiếu dẫn đầu đà giảm với mức giảm trên 1%.

Nhóm công nghệ thông tin đang giao dịch khá sôi động. Ngoài diễn biến khởi sắc của ông lớn FPT, nhóm này cũng đang ghi nhận nhiều mã tăng xanh như DAE tăng 2.3%, STC tăng 2%, ONE tăng 1.37%, ITD tăng 1.1%...

Tại nhóm bất động sản, sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế ở phần lớn các cổ phiếu. Bộ đôi VIC và VHM đang giao dịch tương đối khả quan khi tăng nhẹ gần 1%. Các cổ phiếu khác như KDH tăng gần 3%, DIG tiến hơn 2%, KBC, PDR nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Mở cửa: Lại giằng co trên tham chiếu

Nhờ thỏa thuận thành công để gia tăng trần nợ ngắn hạn, các chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ như Dow Jones, S&P500 hay Nasdaq đều vọt tăng mạnh trong phiên hôm qua. Tại thị trường Việt Nam, VN-Index giai đoạn này đang giao dịch quanh vùng kháng cự quan trọng 1,360-1,380 điểm, do đó cần có sự quan sát kỹ lưỡng từ phía nhà đầu tư. VN-Index đầu phiên đang giao dịch lình xình ở trên mức điểm mở cửa.

VN30-Index hiện tại tăng gần 1 điểm với 14 mã tăng giá và chỉ 10 mã giảm giá. Tuy nhiều cổ phiêu đang giao dịch trong sắc xanh nhưng hầu hết chỉ tăng nhẹ dưới mức 1%. Cổ phiếu KDH, ACB, VIC hay MSN là những cổ phiếu tăng tốt nhất rổ VN30. Ở chiều ngược lại, GAS sau khi tăng nhẹ lúc mở cửa giờ đã quay đầu giảm gần 1%, cùng với VCB là hai cổ phiếu giảm mạnh nhất.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là MSN, VIC và EIB. Ở diễn biến ngược lại, VCB và GAS đang đóng góp gần 2 điểm giảm cho VN-Index.

Các cổ phiếu vận tải - kho bãi đang tăng khá tích cực. Đây là ngành được kỳ vọng sẽ hưởng lợi mạnh mẽ khi kinh tế phục hồi. Các cổ phiếu lớn như GMD hay PHP đang tăng mạnh khoảng hơn 2%. Sắc xanh còn lan tỏa sang nhiều cổ phiếu khác trong ngành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại