menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhịp đập Thị trường 04/03: Large Cap kéo chỉ số giật lùi, Small Cap vẫn chạy tốt

Large Cap sàn HOSE quay qua giảm, kéo chỉ số VN-Index giảm theo. Mức giảm của chỉ số hiện giờ là 5 điểm, tương đương mức tăng 5 điểm lúc đầu phiên. Tuy nhiên 2 chỉ số phụ nhóm Mid Cap và Small Cap vẫn tăng nhẹ trên tham chiếu.

HNX-Index cũng lùi dần về tham chiếu, nhưng chưa đổi màu. Tương tự sàn HOSE, có lẽ chỉ số chính sàn HNX còn giữ được màu xanh, là nhờ những cổ phiếu vừa và nhỏ. 2 chỉ số phụ của nhóm Large Cap và nhóm active nhất – HNX30 cũng đã đổi qua màu đỏ.

Trên sàn UPCoM, VGI, BSR và OIL vẫn là những Large Cap thu hút quan tâm và dòng tiền khi giữ được đà tăng mạnh, thậm chí BSR và OIL còn tăng tốt hơn so với đầu phiên. Tuy nhiên nhiều Large Cap khác đã lùi dần, khiến chỉ số sàn này cũng đang trôi về tham chiếu.

BSR tăng mạnh hơn so với đầu phiên, hiện tăng 5.7% có lẽ nhờ khối ngoại, khi họ đang mua ròng ở đây tới hơn 2.5 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên 1 “đồng nghiệp” của BSR là POW lại đang giảm nhẹ 0.8%, đồng thời khối ngoại cũng bán ròng đến 1.7 triệu cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng chuyển sang đỏ như gạch. Hiện chỉ còn BID tăng giá. Những đại gia khác như CTG, VCB, MBB đã quay qua giảm. Các ngân hàng nhỏ hơn cũng vậy, giảm loanh quanh 1-1.5%.

Dầu khí vẫn là nhóm tích cực nhất đến lúc này. Cổ phiếu “họ” PVN vẫn ngập sắc xanh, dù lác đác đã có vài mã đỏ như PVD hay POW. PGS đã chuyển từ giảm qua tăng giá 1.5%. Tuy nhiên GAS đã lùi về sát tham chiếu vào lúc này. Khối ngoại đang mua ròng mạnh trên BSR, DPM, nhưng bán mạnh ở POW và PVS.

PLX giảm ngược so với OIL (cùng kinh doanh xăng dầu), nhưng khối ngoại mua ròng đến 2.3 triệu cổ phiếu.

Ngoài dầu khí, thủy sản cũng là nhóm còn có diễn biến tích cực đến lúc này, với những mã tăng giá đáng kể như ICF, IDI, TS4 hay VHC.

Mở cửa: Index tăng nhẹ, cổ phiếu nhỏ và vừa tiếp tục bứt phá

Bất chấp những nỗi lo vô cớ từ câu chuyện giảm tải cho HOSE, cũng như diễn biến sàn Mỹ gần đây, VN-Index sáng nay mở cửa tăng nhẹ gần 5 điểm lên 1,191.7 điểm. Nhóm VN30 có 16 mã tăng giá ngay ATO, cho thấy vẫn thu hút quan tâm của NĐT, dù nhiều mã trong nhóm này sắp trở thành cổ phiếu “Vertu” (hàng xa xỉ) nếu HOSE chính thức nâng lô. 2 chỉ số Mid và Small Cap sàn HOSE tăng mạnh hơn VN-Index, cho thấy nhiều mã nhỏ và vừa này cũng đang nhân cơ hội mà bứt phá.

Nhóm dầu khí tiếp tục hút tiền và tăng giá. Sau ATO, đa số cổ phiếu “họ” PVN đều xanh, từ GAS, PVS, BSR, OIL, POW… đến PVD, PVB, PVC, PVT… 2 mã giảm giá đáng tiếc là CNG và PGS.

Câu chuyện giảm tải hệ thống HOSE dường như đang mang lại tâm lý “chuyển qua chơi cổ phiếu trà đá”. Chưa rõ tâm lý này có được cái đội nhóm nhân cơ hội đánh lên hay không, nhưng rõ ràng sáng nay là phiên thứ 2 mà trên cả 2 sàn HOSE và HNX, có rất nhiều mã cổ phiếu thị giá rất thấp.

HNX-Index đã sớm xanh trước khi HOSE chốt mở cửa. chỉ số chính sàn HNX tăng khoảng 3 điểm thôi, nhưng là hơn 1% ngay từ sớm nhờ hỗ trợ từ PVS, VNR, NTP, PTI… tuy nhiên tương tự như sàn HOSE, các chỉ số phụ của 2 nhóm Mid và Small Cap cũng tăng mạnh hơn hẳn chỉ số chính.

BSR tiếp tục mở cửa tăng mạnh hơn 4.4%, nổi bật trong số Large Cap sàn UPCoM. Nếu tính cả đầu phiên sáng nay, BSR tăng phiên thứ 6 liên tiếp, với tổng mức tăng tính ra gần 20%. Trên sàn Upcom, không ít largecap khác cũng tăng giá tích cực như VGI (tăng tới gần 7%), MPC, ACV, OIL, SNZ, MML… chỉ số chính sàn này đang tăng hơn 0.4% và đáng có dấu hiệu tăng còn tốt hơn.

Quan sát nhóm ngành, đa phần có khởi đầu tích cực, sắc xanh bao phủ đa số. Những nhóm nổi bật bao gồm dầu khí, bảo hiểm, thủy sản, bán lẻ… Tuy nhiên cũng có một số nhóm có dấu hiệu buông (đỏ dần) sau ATO vài phút như ngân hàng, BĐS công nghiệp, điện, sắt thép…

Cổ phiếu ngân hàng phân hóa ngay từ sáng sớm, thậm chí có dấu hiệu tiêu cực dần sau khi khớp ATO. Các đại gia BID, VCB, CTG, ACB… đều tăng nhẹ đầu phiên, nhưng BID hay ACB đã sớm có dấu hiệu lực bán tăng. Tình trạng tương tự đang xảy ra với nhiều cổ phiếu nhỏ hơn như TCB, STB, TPB, VPB… Nhóm ngân hàng đang có dấu hiệu chốt lời sớm chăng, khi không ít mã đã tăng tốt trong ít nhất 3 phiên gần đây?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại