menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Nhịp đập Thị trường 03/12: Mid Cap bứt phá khi Large Cap rung lắc

VN-Index và cả VN30-Index đang có rung lắc khi bước vào giao dịch liên tục, 2 chỉ số này hiện chỉ tăng 0.25%. Mid Cap đang thừa dịp bứt phá. Diễn biến trên HNX có vẻ tích cực hơn một chút, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng từ VN-Index.

Nhóm VN30 hiện tại chỉ có 11 mã tăng giá, so với 17 mã giảm giá, nhưng chỉ số nhóm vẫn tăng được 0.25%. POW vẫn tăng mạnh mẽ sát trần, thậm chí đã có lúc khớp trần. Đây mới là phiên thứ 2 POW tăng mạnh vậy, tuy nhiên điểm khác biệt so với hôm qua, là hôm nay khối ngoại chuyển qua bán ròng POW. Ở nhóm tăng giá này, ngoài POW còn một số ngân hàng.

Ở nhóm giảm giá có cả bộ ba Vingroup và nhiều đại gia đầu ngành khác như GAS, VJC, MWG… REE vẫn giảm giá mạnh nhất, tới hơn 3%, điều này hơi khó hiểu.

Nếu BVB là cổ phiếu nổi nhất dòng bank đầu phiên sáng nay thì đến lúc này KLB lại vượt lên với mức tăng 6%. BVB vẫn giữ được đà tăng trên 5%. Nhóm ngân hàng phân hóa nhẹ, VCB vẫn giảm nhưng CTG và BID vẫn tăng suốt nửa đầu phiên sáng nay. TCB có lúc tăng hơn 2% nhưng giờ lại lùi về gần tham chiếu.

Nhóm BĐS công nghiệp không ngừng nổi sóng và hút dòng tiền. NTC đã tăng giá gần 13% ngay cả sau khi chia tách. Đại gia BCM cũng tăng được gần 3% sau khi giảm liên tiếp 2 phiên trước đó trên 4%/phiên. Một số mã khác tăng khá như SIP, IDC hay VGC.

Chỉ số Mid Cap sàn HOSE đang chạy nhanh gấp 2 lần hoặc hơn nữa so với VN-Index và VN30 Index. Nổi bật trong nhóm này là DIG tăng trần, một số mã khác cũng tăng khá như FRT, SJS, VGC, DPR…

UPCoM-Index đi ngang trong nửa đầu phiên sáng nay, dù Large Cap hầu hết đều tăng giá tích cực. VTP đã quay về dưới tham chiếu, nhưng 2 mã khác nhà Viettel vẫn giữ đà tăng. OIL, BSR và MPC cũng tăng ổn định trên 2%. OIL và BSR có lẽ được hưởng ké tâm lý tích cực từ POW chăng? Một số Large Cap khác sàn này cũng tăng nhẹ như FOX, HND, MML, tuy nhiên đại gia ACV đứng giá, LTG và VEA đã giảm nhẹ.

FRT đang có vẻ bứt lên khi MWG lại bị điều chỉnh. Chưa rõ MWG suy giảm giá gần đây có liên quan đến câu chuyện Covid hay không, nhưng FRT có lẽ liên quan nhiều hơn đến kỳ vọng bán Iphone12. Tuy nhiên lưu ý FRT đang bị khối ngoại bán ròng.

Bộ ba nhà Vin giảm nhẹ cho đến lúc này, nhưng một loạt mã tầm trung trong nhóm BĐS nhà ở tăng khá, bao gồm HDG, IJC, NTL, SJS… và nhất là DIG, cổ phiếu này đã chạm trần từ sớm. Nhóm BĐS nhà ở này cũng đóng góp nhiều cái tên cho chỉ số midcap của sàn HOSE, giúp chỉ số này tăng mạnh hơn hẳn 2 chỉ số đại diện largecap và smallcap.

POW có vẻ đang bị xả mạnh hơn, dù đà tăng vẫn trên 5% nhưng yếu hơn so với hồi đầu phiên. Khối ngoại tăng mua, nhưng vẫn là bán ròng. Mua đuổi giá cao POW lúc này có vẻ hơi rủi ro.

2 đại ca sắt thép là HPG và HSG đang tăng hơn 2%, đi kèm với lực cầu ngoại khá mạnh. Có vẻ như cả 2 đang muốn hồi sau những phiên điều chỉnh. POM tăng giá trên 3%, nhưng đã có lúc chuyển màu đỏ. Không lạ, nếu có người chốt lời POM, sau khi cổ phiếu này tăng gấp 2 lần chưa đầy 1 tháng.

CVT tiếp tục đo sàn phiên thứ 3 liên tiếp, sau 10 phiên trước đó nữa tăng trần. Thanh khoản lúc này rất thấp, rõ ràng là chỉ báo kỹ thuật không khả quan mấy, và đang khiến nhiều người kẹt hàng lo lắng.

Mỏ cửa: Tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay ngày 04/12 là ngày cửa tri đoàn bên Mỹ chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ, mọi chuyện có vẻ đã ngã ngũ sớm nên các chỉ số chứng khoán Mỹ đêm qua không có phản ứng mấy với sự kiện này. Tuy vậy xu hướng có vẻ vẫn tiếp diễn, và ở Việt Nam cũng vậy, đơn giản là VN-Index hôm qua đóng cửa đã cao hơn so với ngày được coi là có xuất hiện rủi ro điều chỉnh – 30/11.

Nỗi lo “dịch Covid-19 lần 3” sớm bị “dập tắt” với thông tin không có giãn cách trên diện rộng. VN-Index sáng nay mở cửa tăng nhẹ 2 điểm, các chỉ số chính 2 sàn HNX và UPCoM cũng có khởi đầu tăng tương tự.

Chỉ số nhóm VN30 mở cửa tăng chưa đến nửa điểm sáng nay, nhưng nhóm này vẫn có thể coi là động lực tăng cho cả VN-Index. Số lượng mã tăng giảm giá trong nhóm này hết sức cân bằng, chỉ có điều hầu hết có mức tăng trên dưới 1%, trừ POW tăng gần 3% và bất ngờ nhất là REE giảm 3% chỉ vài phút sau ATO. Hầu hết cổ phiếu ngân hàng trong nhóm này tăng giá nhẹ. HPG cũng hồi sau 1 tuần suy giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả