menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Nhịp đập Thị trường 02/12: VN-Index được đẩy cao, rồi lại rơi về gần tham chiếu

Diễn biến chỉ số VN-Index cho thấy thị trường tích cực hơn sau tiếng còi khai cuộc ATO, nhưng đến gần giữa phiên sáng thì lại có biến, VN-Index đang rơi về gần tham chiếu. VN30-Index thậm chí còn rơi xuống dưới tham chiếu. Điều này cũng hơi bất ngờ, bởi đa số các chỉ số lớn sàn châu Á sáng nay vẫn tăng khá, không ít chỉ số tăng hơn 1%.

Ngân hàng và BĐS vẫn là 2 nhóm lớn có ảnh hưởng chính lên VN30 index lẫn VN-Index, và có lẽ diễn biến xấu đi ở 2 chỉ số này cũng đến từ những mã cổ phiếu trong 2 nhóm này. Ở nhóm ngân hàng, 1 số cổ phiếu có hiện tượng rơi nhẹ là BID, CTG, HDB, TPB, OCB… và cả VCB. Ngược lại VIB lại tăng ngược trong cùng khoản thời gian này.

Trên nhóm BĐS, khá nhiều cổ phiếu cũng rơi nhẹ trước 10h30, nhưng sau đó đã tăng trở lại như DIG, DXG, IJC, KDH… Đến lúc này, nhóm BĐS sàn HOSE vẫn có nhiều mã tăng đáng kể như NLG, HDG, CRE…

Chứng khoán đang dần dần có sự cải thiện khi vài mã đã đổi qua màu xanh trong giữa phiên sáng nay, như MBS, TVB, VCI... Có lẽ diễn biến thị trường nói chung vẫn duy trì trạng thái tích cực đã cổ vũ cho người mua ở nhóm này.

Ngược với VNIndex, diễn biến chỉ số HNX-Index lại khá ổn định ở bên trên tham chiếu. Nhiều Large Cap của sàn này vẫn tăng tích cực như hồi đầu phiên, gồm CEO, BAB, IDC, VCS, THD… hay còn tốt hơn như VNR.

Dường như số lượng Large Cap sàn UPCoM đang nhiều lên, nhưng lại không ảnh hưởng lên chỉ số. 2 mã MML và VEF vẫn giảm y như hồi đầu phiên, nhưng giờ có thêm MCH và MSR giảm hơn 2%, và nhiều mã lớn khác giảm giá loanh quanh 0,5-1% như ACV, TVN, VGI…

Nhìn trên 3 sàn, nhóm xây dựng tiếp tục có nhiều mã tăng khủng, tương tự chiều qua, thậm chí vài phiên trong tuần qua. Tất nhiên đa số cổ phiếu tăng khủng trong nhóm này là ở trên HNX và UPCoM, nhưng cũng có vài mã nổi bật trên HOSE như CIG, FCN hay C69.

Nhóm nhiệt điện cũng đang có nhiều mã tăng giá, bên cạnh GE2 và POW tăng mạnh ngay từ sớm, hiện có thêm BTP, GEG, NT2, PGV, QTP…

Mở cửa tăng nhẹ dù chịu áp lực lớn từ chứng khoán Mỹ

Diễn biến bất ngờ trên sàn chứng Mỹ đêm qua có vẻ như chưa tác động gì lên sàn chứng Việt Nam đầu phiên sáng nay. VN-Index mở cửa tăng hơn 3 điểm, với lực kéo từ nhóm ngân hàng và vài mã lớn khác trong VN30.

Nhóm Large Cap, nhất là những mã vốn hóa tỷ đô đang là lực đỡ cho chỉ số VN-Index đầu phiên.

Nhóm ngân hàng tiếp tục tăng giá ngay khi mở cửa, bao gồm cả 3 trên 4 ngân hàng có vốn nhà nước là VCB, CTG, MBB. BID mở cửa giảm nhẹ, nhưng sau đó quay lại ngay tham chiếu. Ngược lại, 2 cổ phiếu lớn trên HOSE là VPB và STB mở cửa ở tham chiếu, nhưng sau đó lại giảm nhẹ.

BĐS nhà ở lẫn khu công nghiệp cũng là 1 nhóm lớn khác trên HOSE có diễn biến đầu phiên tích cực, với số lượng mã tăng giá nhiều hơn hẳn số giảm giá. Trên nhóm này có những mã tăng đáng chú ý như HTN, KBC, DIG, KHG… một số tên tuôi nóng trong thời gian qua cũng tăng giá nhẹ như DXG, NBB, KDH…

Ngược lại, có khá nhiều nhóm lớn trên HOSE lại có khởi đầu khá tệ, trong đó nổi nhất là nhóm chứng khoán. Gần như toàn bộ cổ phiếu nhóm này giảm giá ngay từ sớm, dù mức giảm giá chỉ loanh quanh 1%. Nhóm chứng khoán rõ ràng rất nhạy cảm với mọi biến động của thị trường, cho dù gần đây thanh khoản vẫn rất cao, đảm bảo cho các công ty thu nhiều phí giao dịch lẫn phí dịch vụ.

Diễn biến 2 chỉ số chính trên HNX và Upcom cũng chịu ảnh hưởng tích cực từ VN-Index. Cả 2 chỉ số này đều tăng nhẹ, thậm chí HNX index còn tăng trước cả khi HOSE khớp lệnh mở cửa.

Trên sàn HNX, dù không có mấy Large Cap như HOSE, nhưng cũng có nhiều mã tăng giá đỡ chỉ số, như BAB, IDC, THD, VCS, VNR… và nhất là CEO, cổ phiếu này đã tăng lại gần 10% sau khi rớt hơn 15% trong 2 phiên trước đó.

Diễn biến nhóm Large Cap trên UPCoM cân bằng hơn so với 2 sàn niêm yết, có nhiều mã tăng (trong đó nổi bật là GE2, KLB, VGT) đan xen với giảm (có MML, VEF). Tuy nhiên lưu ý, dường như chỉ số chính sàn này đang có rủi ro muốn rơi nhanh và sớm hơn 2 chỉ số kia.

Nhóm dầu khí nhà PVN phân hóa sau tiếng còi khai cuộc ATO, dù giá dầu Brent future đã lui về dưới 70 USD/thùng. Trong số những cổ phiếu lớn giảm giá đầu phiên, có GAS, PVD, PVS… nhưng có không ít tên tuổi khác đã tăng trở lại ngay sau ATO vài phút như OIL, BSR, PVB, PVC… POW tăng tới 4%, cặp đôi (có tin liên quan lẫn nhau) PXS và PTL tăng từ 3%-5% cũng là những mã đáng chú ý ở nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại