menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng của Stellantis có nguy cơ bị khai tử

Chia sẻ với Reuters, giám đốc điều hành (CEO) Carlos Tavares của Stellantis cho biết tập đoàn này sẽ rút gọn danh sách các thương hiệu xe đang sở hữu nếu không

Chia sẻ với Reuters, giám đốc điều hành (CEO) Carlos Tavares của Stellantis cho biết tập đoàn này sẽ rút gọn danh sách các thương hiệu xe đang sở hữu nếu không kiếm được lợi nhuận.

“Nếu bất kỳ thương hiệu xe nào không kiếm được tiền, chúng tôi sẽ cho dừng hoạt động. Tập đoàn không thể giữ những thương hiệu không kiếm ra tiền”, CEO của Stellantis khẳng định.

Tập đoàn Stellantis ra đời năm 2021 sau khi PSA Group tiến hành sáp nhập cùng Fiat Chrysler Automobiles. Hiện, tập đoàn này đang sở hữu 14 thương hiệu ô tô khác nhau, bao gồm Citroen, Fiat, Opel/Vauxhall, Peugeot, Abarth, Ram, Dodge, Chrysler, Jeep, Lancia, DS Automobiles, Alfa Romeo và Maserati.

Nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng của Stellantis có nguy cơ bị khai tử

Tập đoàn Stellantis hiện đang sở hữu 14 thương hiệu ô tô khác nhau.

Mặc dù CEO Tavares không chỉ đích danh thương hiệu nào đang có nguy cơ bị xóa sổ, nhưng giới chuyên gia đã có thể dự đoán một số cái tên ở gần khả năng này nhất. Theo Reuters, Stellantis có thể cố gắng bán Maserati và khai tử Lancia hoặc DS.

Trong khi đó, một số thương hiệu được cho là nằm trong vùng an toàn bao gồm Fiat, Opel/Vauxhall, Peugeot, Citroen, Jeep và Ram. Đây là những thương hiệu lâu đời cũng như có quy mô tương đối lớn. Số phận của các hãng xe còn lại cũng đang bỏ ngỏ, bao gồm Alfa Romeo, Dodge và Chrysler.

Nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng của Stellantis có nguy cơ bị khai tử

Maserati là cái tên được nhắc tới với khả năng bị Stellantis bán đi trong tương lai.

Trong năm 2023, Stellantis xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới của Business Research Insights với doanh thu hơn 200 tỷ USD, chỉ đứng sau Toyota và Volkswagen. Nếu tính số xe bán ra trong cùng kỳ, tập đoàn này đứng thứ 4 thế giới với 6,4 triệu xe.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào mà Stellantis đang nắm cũng sinh lời như kỳ vọng trong một ngành công nghiệp ngày càng cạnh tranh. Theo Motor1, cổ phiếu của tập đoàn đã giảm 22% giá trị vì kết quả tài chính kém hơn dự kiến trong nửa đầu năm 2024.

Doanh thu ròng của Stellantis cũng giảm 14% trong 6 tháng đầu năm, trong khi lợi nhuận ròng giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tại thị trường trọng điểm Bắc Mỹ, doanh số của tập đoàn này đã giảm 18% so với nửa đầu năm 2023.

Nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng của Stellantis có nguy cơ bị khai tử

Thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe cơ bắp là Dodge cũng nằm trong diện nguy cơ bị Stellantis khai tử.

Theo Stellantis, việc số lượng đơn hàng của tập đoàn sụt giảm có ảnh hưởng lớn từ từ việc 4 mẫu xe đã bị dừng sản xuất, bao gồm Dodge Charger, Dodge Challenger, Jeep Renegade và Jeep Cherokee. Doanh số của Ram 1500 cũng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu bởi mẫu bán tải này đang phải trải qua giai đoạn cập nhật giữa vòng đời.

Tại châu Âu và Nam Mỹ, doanh số của Stellantis giảm 6%. Tuy nhiên, ở các thị trường Trung Đông và châu Phi, tập đoàn lại ghi nhận mức tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào việc thương hiệu Fiat có doanh số tăng gấp 3 lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả