menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định thị trường ngày 28/6: Tiếp tục đà hồi phục

Theo MBS, dù mốc 1.200 điểm chỉ mang tính tâm lý, tuy nhiên nếu thị trường tiếp tục giữ vững trên ngưỡng này thì dòng tiền lớn sẽ quay trở lại, mục tiêu gần nhất cho đợt phục hồi hiện tại ở vùng 1.239 điểm.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Tiếp tục có những diễn biến tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ tác động tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, AseanSC cho rằng việc thanh khoản thị trường ở mức thấp trong giai đoạn hiện tại là hoàn toàn bình thường, điều này cho thấy lượng cung giá rẻ không còn nhiều, do đó khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực hơn thời gian tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.220 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.230 – 1.240 điểm.

Dòng tiền lớn sẽ quay trở lại nếu giữ được trên ngưỡng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

VN-Index và VN30 ngày càng củng số mô hình 2 đáy phục hồi, trong khi nhóm midcap và smallcap cũng đang trong quá trình ‘vá’ đáy tháng 5 vừa qua. Dù mốc 1.200 điểm chỉ mang tính tâm lý, tuy nhiên nếu thị trường tiếp tục giữ vững trên ngưỡng này thì dòng tiền lớn sẽ quay trở lại, mục tiêu gần nhất cho đợt phục hồi hiện tại ở vùng 1.239 điểm.

Dần hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên đầu tuần hồi phục mạnh, VN-Index đã lấy lại được mốc 1.200 sau khi test ngưỡng 1.160 điểm. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy ngưỡng hỗ trợ 1.160 có thể hình thành vùng đáy ngắn hạn của đợt điều chỉnh lần này. Với phiên hồi phục hôm nay, kịch bản tích cực là thị trường sẽ dần hồi phục theo mẫu hình W và bắt đầu quá trình tạo nền tích lũy rộng với ngưỡng hỗ trợ VN-Index 1.160 điểm và ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. SHS kỳ vọng thị trường có thể theo kịch bản tích cực, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại thị trường vẫn trong bối cảnh dao động mạnh và tâm lý nhà đầu tư đang yếu, cần thêm thời gian để xác định vùng điểm số 1.160 là đáy của đợt điều chỉnh hiện tại.

Quá trình hồi phục sẽ tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường tiếp tục quá trình hồi phục sau khi được hỗ trợ gần 1.160 điểm của VN-Index. Diễn biến thị trường khá tích cực về mặt điểm số, khi vượt qua được mức điểm cao trong phiên trước, nhưng về mặt thanh khoản vẫn chưa được cải thiện. Cho thấy dòng tiền nhìn chung vẫn còn thận trọng khi thị trường tăng điểm. Với tín hiệu hiện tại, có khả năng quá trình hồi phục sẽ tiếp diễn nhờ động lực hỗ trợ từ một số cổ phiếu lớn nhưng dự kiến vùng cản 1.220 điểm của VN-Index sẽ tiếp tục gây áp lực lớn cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi hiện tại để hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ suy yếu, đồng thời đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức hợp lý do thị trường nhìn chung vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Tiếp tục đà hồi phục

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.223 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường có dấu hiệu giảm khi (1) rủi ro lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá hàng hóa đang bước vào xu hướng giảm trung hạn (2) diễn biến thị trường khoán thế giới đã có chiều hướng tích cực hơn trong ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
10 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại