menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nhận định chứng khoán 6/9: Thị trường chưa định hình được xu hướng

Sau giai đoạn tích lũy, xu hướng tăng hoặc giảm hoàn toàn có thể xuất hiện. Hiện ưu thế vẫn đang có phần nghiêng về chiều tăng.

Cơ cấu sang Bluechip (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Hiện nhóm cổ phiếu penny đã tăng sang tuần thứ 6 liên tiếp, nhà đầu tư có thể chốt lời dần và cơ cấu 1 phần sang nhóm bluechips. Một số nhóm cổ phiếu có thể thu hút dòng tiền sau kỳ nghỉ lễ như: nhóm được hưởng lợi từ đầu tư công, nhóm bất động sản khu công nghiệp, nhóm được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, hoặc nhóm cổ phiếu phòng thủ như sản xuất và phân phối điện, dược phẩm, hóa chất, …

Sẽ sớm đối mặt áp lực ở 1.340 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thị trường đang nỗ lực lấy lại cân bằng, tuy nhiên rủi ro điều chỉnh giảm ngắn hạn trên VN-Index vẫn còn sau khi thoái lui từ vùng kháng cự gần 1.340 với vùng hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 1.300-1.292 điểm.

Trung lập (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Mặc dù VN-Index vẫn giữ được sắc xanh. Tuy nhiên, áp lực bán khá mạnh đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì ở mức đánh giá TRUNG TÍNH với điểm số là -2 điểm. P/E hiện tại đang ở mức 16,0x.

Hỗ trợ khá vững ở 1.330 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ chứng kiến sự giằng co khá mạnh giữa lực mua và lực bán trong cả phiên giao dịch. Tuy nhiên, việc VN-Index tăng điểm cuối phiên với thanh khoản trên 20 nghìn tỷ đồng đang cho thấy lực hỗ trợ khá vững tại ngưỡng 1.330 điểm.

Chưa xác định xu hướng rõ ràng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nhiều khả năng chỉ số đại diện VN-Index sẽ có sự thoái lui từ vùng kháng cự mạnh tại 1.335-1.340 điểm để kiểm định hỗ trợ của cặp đường MA5 và MA10 ngày đang hội tụ tại 1.323 điểm, và sâu hơn là đường MA100 tại 1.316 điểm. Nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.316 điểm, thị trường sẽ quay trở lại đà giảm điểm và điều này sẽ ảnh hưởng đến đà tăng hiện tại của nhóm đầu cơ. Ngược lại, nếu VN-Index có thể đảo chiều vượt lên mốc 1.340 điểm, chỉ số sẽ kéo dài đà hồi phục lên vùng quanh 1.365 điểm.

Dòng tiền lớn tích cực dẫn dắt (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Lình xình đầu tuần (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index áp sát vùng kháng cự mạnh quanh mốc 1.335 điểm trong phiên hôm thứ Tư. Điều này khiến các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, ROC, Stoch,…cho tín hiệu về khả năng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, dòng tiền có xu hướng hồi phục cũng ủng hộ đà tăng của thị trường. Tuy nhiên, nhiều khả năng, VN-Index có thể giao dịch lình xình trong các phiên đầu tuần tới, trước khi xác nhận khả năng đảo chiều tăng điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Giai đoạn tích lũy (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Đồng thời, giai đoạn tích lũy vẫn chưa kết thúc và thị trường vẫn tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp trong tuần giao dịch tới. Do đó, Yuanta khuyến nghị các NĐT trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và tiếp tục quan sát ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả