menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 30/9: Số liệu GDP tỏ ra vô hại với trạng thái đi ngang của thị trường

Thị trường vẫn hoàn toàn do các cổ phiếu lớn định đoạt xu hướng. Số liệu GDP quý 3/2021 đã được công bố với mức giảm sâu nhất từng công bố cũng không gây ra nhiều xáo trộn với trạng thái đi ngang hiện tại.

Thanh khoản thấp không phải tín hiệu xấu (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản thị trường tiếp tục xuống thấp không phải là tín hiệu xấu, nó phù hợp với việc chỉ số VN-Index đang dao động ở vùng tích lũy kéo dài 1 tháng vừa qua. Dòng tiền đang tìm kiếm các cơ hội ở nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, hoặc các nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi từ sự mở cửa của nền kinh tế sắp tới.

Đi ngang là chủ đạo (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index đã hồi phục trở lại từ đường xu hướng ngắn hạn bắt đầu hình thành từ ngày 20/07 cho đến nay (cạnh dưới của Tam giác cân) và đi vào lại trong Tam giác nên xu hướng đi ngang vẫn đang đóng vai trò chủ đạo ở thời điểm hiện tại. Chỉ số khả năng tiếp tục đà tăng và thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.350 điểm, trong khi vùng 1.330-1.300 điểm là vùng hỗ trợ gần của chỉ số.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Mặc dù đà giảm được thu hẹp về cuối phiên nhưng VN-Index vẫn đóng cửa giảm điểm. Điểm số kỹ thuật của VN-Index suy giảm từ mức -4 điểm xuống -6 điểm với mức đánh giá ngắn hạn duy trì ở mức TIÊU CỰC. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,2x.

Vận động biên độ hẹp (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả hai sàn giao dịch. VN-Index vẫn đang vận động trong biên độ hẹp khi dòng tiền đầu tư đang phân hóa theo KQKD quý 3.

Dao động tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Diễn biến chủ đạo trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ vẫn là dao động tích lũy với thanh khoản không cao và tiếp tục duy trì quan điểm đưa ra ở phiên trước, theo đó nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi diễn biến phân hóa giữa các cổ phiếu rõ ràng hơn để tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ngắn hạn trong bối cảnh sắp bước vào tuần công bố kết quả kinh doanh quý 3/2021 của các doanh nghiệp niêm yết.

Đi ngang vùng 1.330-1.340 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có diễn biến đi ngang quanh vùng 1.330 - 1.340 điểm trong các phiên tới, trước khi xác nhận xu thế mới. Dù vậy, rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn ở mức cao nên nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế giải ngân mới và cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu dòng tiếp tiếp tục ở mức thấp như hiện tại.

Xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục và có thể tiến hành mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả