menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán 3/8: Nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến thị trường hơn

Dự mai Vnindex tăng khoảng 20 điểm

Quan điểm nổi bật sau phiên đầu tuần thuộc về MBS khi cho rằng nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến thị trường hơn. Nhà đầu tư có thể giải ngân mới trong các nhịp rung lắc của thị trường.

Nhà đầu tư quan tâm thị trường hơn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản tiếp tục ở mức cao, dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường hơn, triển vọng đẩy mạnh tiêm vacxin vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời.

Vẫn khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên tăng nhẹ khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index chưa tăng thêm so với thứ 6 tuần trước. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện vẫn đang là +5 (KHẢ QUAN). Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VNI-ndex là 16,6x.

Vận động vùng 1.300-1.500 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng hiện tại, VN-Index có thể sẽ vận động ngắn hạn trong vùng điểm 1.300-1.350 điểm trong tuần này.

Giảm đầu phiên (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VNSmallcap được cải thiện lên Tích cực, tương đồng với tín hiệu hiện tại của HNX-Index. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều đang duy trì ở mức Tích cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể có quán tính giảm đầu ngày để VN30 kiểm định hỗ trợ MA20 tại 1.442 điểm trong khi VNSmallcap có thể sẽ kiểm định lại đường MA50 ngày tại 1.340 điểm vừa vượt qua.

Duy trì xu thế tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ duy trì xu thế tăng trong các phiên tới và hướng tới vùng kháng cự quanh 1.320 - 1.330 điểm. Tuy nhiên, biên độ tăng sẽ thu hẹp và các nhịp giằng co xuất hiện nhiều hơn trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên duy trì danh mục hiện tại và có thể cân nhắc thực hiện các giao dịch lướt sóng ngắn hạn trong các phiên tiếp theo.

Trạng thái trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỷ trọng dưới 50%.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả