menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhận định chứng khoán 21/10: Gánh nặng sắp được gỡ bỏ

Ngày mai sẽ là phiên đáo hạn phái sinh và các cổ phiếu lớn sẽ còn biến động rung lắc cuối cùng trước khi được gỡ bỏ.

Chỉ số vẫn bị kiềm chế (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, một phiên rũ hàng cũng có thể đã diễn ra như ở phiên hôm nay với thanh khoản tăng vọt và chỉ số ngay lập tức được kéo về vùng tích lũy. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục có hiệu suất hấp dẫn hơn so với nhóm bluechips do vậy chỉ số thị trường có thể tiếp tục bị kiềm chế bởi áp lực từ các cổ phiếu lớn.

Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đóng cửa trong sắc đỏ đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức +6 điểm về mức +2 điểm kèm theo trạng thái đánh giá kỹ thuật ngắn hạn giảm từ mức KHẢ QUAN xuống còn TRUNG TÍNH. P/E của VN-Index đang ở mức 16,7x.

Có thể chứng kiến biến động mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên giảm điểm hôm nay cho thấy lực cầu thị trường tại ngưỡng 1.380 điểm là khá lớn. Phiên đáo hạn HĐTL ngày mai có thể chứng kiến một phiên biến động mạnh, đặc biệt sau khi thị trường đã tích lũy trong một giai đoạn dài.

Giảm điểm đầu phiên (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp giảm để kiểm định lại hỗ trợ MA5 và MA10 ngày tại vùng 1.390-1.393 điểm. Nếu lực mua được duy trì ổn định tại đây, có khả năng VN-Index sẽ tăng điểm về phía cuối ngày để thử thách mốc tâm lý tại 1.400 điểm một lần nữa. Vươt qua mốc này, kháng cự tiếp theo của chỉ số sàn HOSE sẽ là mốc đỉnh lịch sử quanh 1.420 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.390 điểm, chỉ số này có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ quan trọng, cũng là ngưỡng stoploss cho chiến lược đầu tư giá lên hiện tại của chúng tôi tại 1.375 điểm.

Thị trường vẫn chứa đựng nhiều cơ hội hấp dẫn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Sự thành công trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng như các gói kích thích tăng trưởng kinh tế đang được áp dụng, thị trường Việt Nam vẫn đang chứa đựng nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, ngưỡng 1.380 điểm tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cả về kỹ thuật lẫn về tâm lý giao dịch trên thị trường chung.

Cần cải thiện lực cầu (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Việc chỉ số liên tục thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm khiến nhà đầu tư thận trọng hơn. Điểm tích cực là dòng tiền ở vùng giá thấp nhanh chóng được đưa vào thị trường giúp đà giảm thu hẹp đáng kể khi kết thúc phiên. Sự suy giảm của các chỉ báo MFI, RSI, STO… cho thấy xu hướng tăng đang suy yếu.

Thị trường cần có sự cải thiện mạnh mẽ về lực cầu để có thể thoát khỏi trạng thái đi ngang như hiện tại. Vùng 1.375-1.380 điểm là vùng hỗ trợ gần cho chỉ số trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.77

-5.14 (-0.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả