menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định chứng khoán 2/12: Cần thời gian cho nhà đầu tư giải tỏa âu lo

Thị trường hồi phục nhẹ nhưng với mức thanh khoản không cao như các phiên trước cho thấy một lượng tiền đang tạm đứng ngoài quan sát. Thời gian sẽ là chất xúc tác cần có để các lo ngại được giải tỏa.

Tiếp đà hồi phục (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap đang trong quá trình retest mức đỉnh cũ nên khả năng dòng tiền sẽ thận trọng, 1 phần giảm giao dịch 1 phần sẽ dịch chuyển sang nhóm VN30 mà chủ yếu là nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí chưa tăng. Do vậy MBS cho rằng, thị trường khả năng sẽ tiếp đà phục hồi trong các phiên sắp tới và dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng trong thời gian vừa qua.

Trung lập (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên tăng nhẹ của thị trường khiến các điểm số kỹ thuật được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset giảm từ đang ở mức -2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,6x.

Cần tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong ngắn hạn, thị trường cần tiếp tục tích lũy trước khi có thể quay trở lại và phá vỡ vùng kháng cự 1.500.

Tìm cơ hội vốn hóa trung bình và nhỏ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường để tìm kiếm những cơ hội đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ nhưng vẫn cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư, nhất là khi mà xu hướng đi lên có dấu hiệu chững lại tạm thời trước ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên gần đây.

Có thể hồi phục đến ngưỡng kháng cự 1.500 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index có thể sẽ hồi phục hướng dần đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm nhưng áp lực ở vùng này vẫn khá lớn trong khi dòng tiền chưa có sự bứt phá. Do vậy, ART cho rằng nên khả năng xu hướng sideway sẽ chiếm ưu thế trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục hiện tại, chỉ giải ngân từng phần khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh.

Trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng ở mức 40-45% và chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,215.68

-0.93 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại