menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 13/9: Tích lũy chờ tín hiệu

Sau khi giữ được ngưỡng 1.340 điểm, thị trường chưa cho thấy sự quyết liệt trong đà tăng ngắn hạn. Kịch bản tích lũy đang được các CTCK đưa ra nhiều hơn.

Có mô hình tăng tiếp diễn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.

Cung sẽ gia tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số cho thấy tín hiệu suy yếu khi tiến lên thử thách vùng kháng cự 1.366-1.380 điểm và khả năng cung sẽ gia tăng trở lại trong các phiên tới với hỗ trợ gần là khu vực 1.334 – 1.330 điểm.

Tích lũy tuần sau (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Trước khi chùn bước tại ngưỡng 1.350, MAS nhận thấy VN-Index đang có đà tăng rất tốt cùng với sự hỗ trợ của thanh khoản. Tuy nhiên sau đó diễn biến tích cực này đã yếu đi khá nhiều khi thanh khoản khớp lệnh của HSX giảm từ múc trên 25 nghìn tỷ đồng về mức 17 – 18 nghìn tỷ (giảm gần 30%). Xu hướng ngắn hạn vẫn lạc quan nhưng với sự sụt giảm của thanh khoản, MAS đánh giá khả năng chỉ số sẽ có nhịp tích lũy trong tuần sau. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +7 (KHẢ QUAN).

Sẽ có biến động mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Tuần tới có thể là thời điểm sẽ có biến động mạnh khi quỹ ETF FTSE VN tiến hành cơ cấu danh mục và quỹ ETF VNM công bố danh mục vào cuối tuần.

Kiểm định lại lực cầu (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự suy yếu về phía cuối ngày của các chỉ số, đặc biệt là VN30 chưa thể chinh phục thành công kháng cự MA20 ngày tại 1.452 điểm có thể khiến thị trường sẽ có sự điều chỉnh giảm, ít nhất là trong phiên sáng. Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định lực cầu ở vùng giá thấp, quanh hỗ trợ MA5 ngày, thậm chí là MA20 ngày tại vùng 1.337-1.342 điểm. Lực áp lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua từ hỗ trợ, VN-Index sẽ có cơ hội đảo chiều và tăng ở những phiên sau đó hướng lên vùng cản 1.355 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.337 điểm, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh của cặp MA50, MA100 ngày tại vùng 1.320-1.322 điểm.

Tích lũy một vài tuần (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Chỉ số đang tiệm cận vùng điểm số 1.350 và dòng tiền trên thị trường vẫn tương đối dồi dào, tuy nhiên nhà đầu tư không thực sự hưng phấn và nhìn chung không mua đuổi giá trong tuần này. Mặt khác, dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng đà giảm không kéo dài lâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó, cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang dần trở lại thị trường.

VCBS cho rằng bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ là nguyên nhân chính tạo ra diễn biến giao dịch như hiện tại, và do đó nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến một vài tuần tích lũy nữa.

Tích lũy quanh 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index vẫn chưa thành công trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 1.350 điểm trong phiên hôm nay. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, ROC, Stoch,… cho tín hiệu về khả năng thị trường rung lắc trong các phiên tới khi lực cung và lực cầu vẫn đang giằng co. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tích luỹ trong vùng 1.340 -1350 điểm trước khi tiếp tục thử thách ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên đầu tuần tới.

Nhà đầu tư tăng cường quản trị rủi ro danh mục và có thể cân nhắc giải ngân các mục tiêu ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường nếu dòng tiền được cải thiện.

Giữ nguyên tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Đồng thời, dòng tiền vẫn đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu khi dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ở mức hiện tại và tiếp tục quan sát thị trường ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả