24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Hà My
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhân dân tệ vượt mốc 7 đổi 1 USD lần đầu tiên kể từ tháng 5/2023

Đồng Nhân dân tệ đã vượt qua mốc tâm lý quan trọng 7 đồng/USD lần đầu tiên trong 16 tháng qua, khi các nhà đầu tư tiếp nhận hàng loạt biện pháp hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc và đợt cắt giảm lãi suất gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khiến đồng USD suy yếu.

Đồng Nhân dân tệ giao dịch ngoài lãnh thổ Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất là 6.9951 đổi 1 USD trong ngày 25/09, tăng khoảng 4% so với mức thấp nhất từ đầu năm được ghi nhận vào tháng 7. Trung Quốc đã tung ra một loạt các biện pháp hỗ trợ chính sách trong ngày 24/09 giữa bối cảnh lo ngại về mục tiêu tăng trưởng, bao gồm kế hoạch thành lập quỹ ổn định thị trường chứng khoán.

Nhân dân tệ vượt mốc 7 đổi 1 USD lần đầu tiên kể từ tháng 5/2023

Đồng nội tệ Trung Quốc tăng giá trong quý này khi kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách sau khi đã cắt giảm lãi suất 0.5 điểm phần trăm khiến đồng USD gần chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Đà tăng của Nhân dân tệ có thể tiếp tục nếu sự suy yếu của đồng USD thúc đẩy các nhà xuất khẩu Trung Quốc chuyển một phần lượng USD lớn mà họ nắm giữ về nước thành đồng nội tệ. Dòng vốn vào quốc gia này đã cải thiện trong tháng 8, khi các doanh nghiệp trong nước ghi nhận mức bán ròng ngoại tệ tại các ngân hàng lần đầu tiên trong 14 tháng.

Tỷ giá tham chiếu được chú ý

Nhu cầu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hỗ trợ đồng tiền cũng đã giảm bớt. Tỷ giá Nhân dân tệ đang hội tụ về tỷ giá tham chiếu hàng ngày của NHTW, cho thấy tâm lý tiêu cực đối với đồng tiền này đang giảm dần. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể sẽ tiếp tục theo dõi tỷ giá tham chiếu hàng ngày của NHTW trong ngày 25/09 để đánh giá mức độ thoải mái của họ với đà tăng giá của đồng Nhân dân tệ.

Tại cuộc họp báo ngày 24/09, Thống đốc PBOC Pan Gongsheng cho biết rằng Trung Quốc sẽ ngăn chặn việc hình thành kỳ vọng một chiều trên thị trường ngoại hối và tránh rủi ro tỷ giá Nhân dân tệ tăng quá mức. Ông nhắc lại rằng tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ có nền tảng vững chắc để duy trì ổn định cơ bản.

Ken Cheung, Chiến lược gia ngoại hối châu Á tại Ngân hàng Mizuho, nhận định rằng đà tăng của Nhân dân tệ có thể không bền vững khi vượt qua mốc 7 đổi USD trước khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc và thị trường bất động sản cho thấy sự cải thiện đáng kể. "Khi PBOC nhận thức được rủi ro Nhân dân tệ tăng giá một chiều, điều đó có nghĩa là các biện pháp hạ nhiệt xu hướng tăng giá của Nhân dân tệ đã sẵn sàng nếu cần thiết”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả