menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Nhà trong ngõ ở Hà Nội vẫn hút khách giữa lúc thị trường địa ốc trầm lắng

Trong khi nhiều phân khúc bất động sản giảm giá thì nhà riêng trong ngõ ở Hà Nội vẫn có giao dịch và giá cũng không giảm do hướng tới nhu cầu thực.

Nhà trong ngõ vẫn giữ giá cao

Ghi nhận của phóng viên Gia đình & Xã hội, vào thời điểm tháng 8/2023, giá nhà đất tại các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy như: Quan Hoa, Yên Hòa, Trung Hòa, Nghĩa Tân, Dịch Vọng… giá khởi điểm chưa thương lượng dao động từ 150 – 300 triệu đồng/m2, tùy vị trí, diện tích.

Trên địa bàn quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cũng tương tự. Đơn cử, căn nhà 6 tầng nằm trong ngõ rộng 6m đường Nguyễn Chí Thanh đang được rao bán với giá 15 tỷ đồng, tương đương 370 triệu đồng/m2.

Tại quận Hà Đông, giá nhà đất cũng tăng "chóng mặt". Sự tăng giá đột biến này diễn ra ở các khu vực hội tụ nhiều tiện ích như gần đường Vành đai 4 đang triển khai, gần TTTM Aone Mall và gần quần thể Park City, trường đại học Phenikaa, đại học Kiểm sát.

Theo báo Công Lý, khảo sát trên các sàn môi giới bất động sản thời điểm tháng 5/2023, giá nhà riêng trong ngõ ở khu vực quận Đống Đa đang ở mức 167 – 409 triệu đồng/m2. Nhà riêng ở khu vực quận Tây Hồ đang được rao bán trong khoảng 110 – 257 triệu đồng/m2, quận Hà Đông từ 106 – 189 triệu đồng/m2, huyện Thanh Trì từ 100 – 209 triệu đồng/m2,…

Nhà trong ngõ ở Hà Nội vẫn hút khách giữa lúc thị trường địa ốc trầm lắng
Nhà riêng trong ngõ ở Hà Nội giá không giảm do hướng tới nhu cầu thực. Ảnh minh họa

Nhiều chuyên gia và người mua nhà đánh giá, giá bán các căn nhà riêng trong ngõ khu vực nội thành Hà Nội ngang ngửa giá bán căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung hay cao cấp cùng khu vực. Bởi khảo sát của Tiền Phong trước đó cho thấy, hiện các căn hộ tại một số dự án chung cư cao cấp ở quận Tây Hồ, cũng chỉ có mức giá dao động từ 105 – 156 triệu đồng/m2, còn tại TP. HCM từ 105 - 403 triệu đồng/m2.

Thực tế, từ năm 2021 đến 2022, tuỳ vào đặc điểm xây dựng, vị trí, phân khúc này ghi nhận mức tăng trung bình 10 - 15%/năm, có nơi lên 30 – 35%.

Theo lý giải, giá nhà riêng đang lặp lại kịch bản của căn hộ chung cư khi tiếp tục tăng trong quý đầu năm, sau nhiều quý tăng liên tiếp trong năm 2022. Vì thế, mặt bằng giá phân khúc này tiếp tục bị đẩy lên cao.

Song mức độ quan tâm và sức mua đối với thị trường nhà riêng Hà Nội giảm. Cụ thể, mức quan tâm nhà riêng quận Cầu Giấy giảm 22%, quận Đống Đa giảm 26%, quận Thanh Xuân giảm 23%, quận Long Biên giảm 11%.

Theo các chuyên gia, những căn nhà riêng trong các con ngõ Hà Nội thường ken đặc, chật chội, không đi kèm các không gian sống thoáng đãng và có tiện ích… trong khi giá thì liên tục tăng cao. Do đó, thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua nhà trong ngõ, họ hướng tới lựa chọn nhà chung cư hoặc đi thuê nhà dài hạn để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Hơn nữa, giữa bối cảnh suy thoái kinh tế, room tín dụng cho vay bất động sản chưa thực sự mở rộng, lãi suất vay mua bất động sản vẫn cao nên sức mua của người dân với phân khúc này không hề khả quan. Đồng thời, do tăng giá liên tiếp nên giá nhà riêng trong ngõ Hà Nội đã bỏ xa ngưỡng chi trả của phần đông thu nhập của người dân nên giá nhà có tăng cao đến đâu thì sự quan tâm của người mua cũng không nhích lên.

Lợi thế từ phục vụ nhu cầu ở thực

Thông tin từ Dân Trí, một số chuyên gia bất động sản cho rằng, trong quý 2/2023, chung cư và nhà riêng là những loại hình có mức độ giảm giá không lớn, thậm chí giữ giá hoặc tăng nhẹ ở một số khu vực, vì vậy khó có khả năng giảm giá thêm.

Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn - nhận định bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực vừa túi tiền hoặc có tiến độ thanh toán linh hoạt sẽ là một trong những phân khúc phục hồi sớm nhất trên thị trường. Bởi vì, sở hữu nhà để ở vẫn là nhu cầu thiết yếu trong 1 đất nước có dân số liên tục tăng.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đề cập, giá nhà trong ngõ tại trung tâm Hà Nội những tháng gần đây được bán với mức giá rất cao.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, do những căn chung cư nội đô thường có mức giá đắt đỏ và có những bất tiện riêng, nhiều người dân đã tìm mua trong ngõ với mức giá hợp lý để phù hợp với nhu cầu sử dụng, thuận tiện cho công việc.

"Về bản chất thị trường nhà trong ngõ không nhiều, việc nhiều người tìm mua gần đây là do phân khúc này có nhiều yếu tố thuận tiện hơn chung cư, phù hợp với túi tiền, có tiềm năng sinh lời lâu dài.

Một số người mua thường có tâm lý chuộng nhà mặt đất hơn việc sở hữu chung cư, chấp nhận mua nhà ở những con ngõ nhỏ hẹp, phải gửi ô tô bên ngoài hàng tháng để đổi lại những lợi ích khác như gần nơi làm việc, chỗ học hành của con cái", ông Điệp nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại