menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Nhà giàu Hàn Quốc giảm tiêu xài vì lạm phát

Trong bối cảnh giá cả tăng vọt, giới nhà giàu Hàn Quốc đang tính toán lại cách chi tiêu cho những món hàng hiệu đắt đỏ.

3 năm qua, Kim (34 tuổi) thường xuyên mua sắm hàng hiệu nhờ việc kinh doanh nhà hàng phát đạt. Thời điểm đó, anh không quá chú ý đến giá cả và thường chi ít nhất 20 triệu won, tương đương 15.444 USD, cho những bộ áo, phụ kiện đắt tiền. Tuy nhiên, cách tiêu xài của anh đang thay đổi khi tài chính bắt đầu xấu đi. Nhà hàng của anh đang vật lộn trước cơn bão giá vật liệu, nhân công, mặt bằng.

"Mọi thứ đã trở nên quá đắt trong những tuần gần đây, bắt đầu từ giá thực phẩm, nhiên liệu và tiền thuê cửa hàng. Lãi suất các khoản vay kinh doanh đã tăng lên và có thể tiếp tục cao hơn nữa", Kim nói.

Các khoản đầu tư cá nhân của Kim cũng bị ảnh hưởng khi thị trường chứng khoán lao dốc. Vì vậy, anh cho biết đã phải giảm các khoản chi tiêu không cần thiết. Hàng xa xỉ là thứ đầu tiên bị cắt giảm.

Trong bối cảnh giá cả leo thang, nguy cơ lạm phát bủa vây, ngay cả giới giàu có cũng nhận ra đây không phải thời điểm thích hợp để tiêu xài phung phí.

Park (32 tuổi) thì giảm mua sắm vì lý do khác. Cô cảm thấy các thương hiệu cao cấp thường xuyên tăng giá trong những năm gần đây, lợi dụng việc người tiêu dùng ít chi tiêu cho du lịch trong đại dịch.

"Các thương hiệu xa xỉ đã viện đủ lý do để tăng giá túi xách, đồ trang sức và quần áo... Có vẻ họ chỉ muốn bóc lột khách hàng. Họ phải biết rằng mọi người sẽ không mua chúng nữa", Park nói.

Giống như Park hay Kim, nhiều người tiêu dùng giàu có bắt đầu cảm thấy gánh nặng khi mua hàng hiệu. Theo khảo sát tháng trước của Deloitte, 74% người giàu được hỏi cho biết họ lo lắng về chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng. 77% người thuộc tầng lớp trung lưu cũng có cùng quan điểm.

Bên cạnh đó, 54% người giàu cũng dự đoán tình trạng tài chính của họ sẽ không cải thiện trong 3 năm tới. Tỷ lệ này không khác nhiều so với những người có thu nhập bình thường. Nhóm người tiêu dùng này bắt đầu suy nghĩ giống nhau do khó khăn kinh tế ngày một tăng.

"Người giàu thường nhạy cảm hơn với việc mất tiền. Lúc này, họ đang cân nhắc nên đầu tư vào vàng hoặc bất động sản thay vì mua những món đồ hiệu không cần thiết", đại diện một hãng thời trang địa phương tại Hàn Quốc cho biết.

Đức Minh (theo Korea Times)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại